MEGA ลุยลงทุนขยายธุรกิจ ทุ่มเงินขยายโรงงาน


เพิ่มเพื่อน    

 

18 มิ.ย. 2562 นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในช่วง 2-3 ปีนับจากนี้ บริษัทเตรียมเงินลงทุนไว้ประมาณ 1,200 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย เมียนมา และอินโดนีเซีย รองรับการขยายตัวของตลาดที่มากขึ้นในอนาคต พร้อมกับผลักดันรายได้ให้เติบโตขึ้นเป็นเท่าตัวภายในปี 2568 จากรายได้การดำเนินงานปี 2561 ที่ 10,342 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,206 ล้านบาท โดยไตรมาสแรกมีรายได้จากการดำเนินงานที่ 2,586 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.1% และกำไรสุทธิ 261 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.4%

ทั้งนี้ เมก้าในฐานะแบรนด์ชั้นนำในตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ยา และผลิตภัณฑ์ยาจำหน่ายหน้าเคาท์เตอร์ใน 33 ประเทศกำลังพัฒนาทั่วโลก บริการธุรกิจโลจิสติกส์และบริการกระจายสินค้าสำหรับยาและสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศเมียนมา เวียดนาม และกัมพูชา ได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยอัตราการเติบโตของรายได้โดยเฉลี่ย 12.1% ต่อปี ตั้งแต่ปี 2553-2561

สำหรับงบการลงทุนดังกล่าวบางส่วนได้เริ่มดำเนินงานไปบ้างแล้ว โดยเงินลงทุนจำนวน 600 ล้านบาท ใช้ในการก่อสร้างโรงานแห่งใหม่ที่ประเทศเมียนมา ภายใต้กิจการร่วมค้า เมก้า เอ็มเอสเอ็น คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2562 เพื่อผลิตยารักษาโรคใหม่ เช่น ยารักษาโรคมะเร็ง ยารักษาโรคเบาหวาน และยารักษาโรคหัวใจ โดยคาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ในปี 2565-2566 นอกจากนี้ยังได้เปิดศูนย์กระจายสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเมียนมา เพื่อส่งเสริมธุรกิจโลจิสติกส์และการบริการกระจายสินค้า ทำให้การบริหารสินค้าคงคลังมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และยังอยู่หว่างการก่อสร้างพื้นที่สำนักงานในประเทศเมียนมาด้วยเงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2562

ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 500 ล้านบาท จะใช้สำหรับลงทุนขยายโรงงานใหม่ที่บางปู ซึ่งอยู่ติดกับโรงงานปัจจุบันของบริษัทฯ โครงการนี้เมื่อสร้างเสร็จแล้วจะประกอบด้วยศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ คลังเก็บสินค้า และโรงงานผลิตยาชนิดเหลว ซึ่งเป็นการเพิ่มประเภทใหม่สำหรับยาตามใบสั่งแพทย์และสมุนไพรสำหรับเด็กไว้ในพอร์ตโฟลิโอของบริษัทฯ ด้วยซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2563
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"