ร.10 ทรงห่วงน้ำท่วมพะเยา-เชียงราย-เชียงใหม่ มอบถุงพระราชทาน 3,200 ชุด


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.61 - สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ นายจิรายุ  อิศรางกูร ณ อยุธยา  องคมนตรี ไปประชุมและติดตามการแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเชียงคำ และอำเภอปง ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา เสร็จแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 600 ถุง ไปมอบแก่ครอบครัวผู้ประสบอุทกภัย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา 

จากนั้นสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายจิรายุ  อิศรางกูร ณ อยุธยา  องคมนตรี  ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1,200 ถุง ไปมอบแก่ครอบครัวผู้ประสบอุทกภัย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอปง  จังหวัดพะเยา  เสร็จแล้ว องคมนตรี และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมบริเวณบ้านนาปรัง (ย่อมบ้านดอนตัน) ตำบลนาปรัง ซึ่งอยู่ห่างจากตัวอำเภอปง ประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อพบปะพูดคุย เป็นขวัญกำลังใจในการดำรงชีพแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบ ต่อไป 

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดอุทกภัยให้ได้รับทราบ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานอาหารเลี้ยงแก่ราษฎรที่เดินทางมารับถุงพระราชทานด้วย ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

จังหวัดพะเยา ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน เบบินคา ตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค. ทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันเกิดน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบใน 8 อำเภอ 32 ตำบล 250 หมู่บ้าน ราษฎรเสียชีวิต 1 ราย

วันเดียวกันสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ นายพลากร  สุวรรณรัฐ องคมนตรี ไปประชุมรับทราบข้อมูลและติดตามการแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอแม่จัน ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เสร็จแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ นายพลากร  สุวรรณรัฐ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1,400 ถุง ไปมอบแก่ครอบครัวผู้ประสบอุทกภัย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการดำรงชีพแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบ ต่อไป 

จากนั้นทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ นายพลากร  ไปประชุมรับฟังการเกิดเหตุอุทกภัยทางหลวงหมายเลข 118  ณ โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 118 กิโลเมตรที่ 47 บ้านป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ 

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดอุทกภัยให้ได้รับทราบ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานอาหารเลี้ยงแก่ราษฎรที่เดินทางมารับถุงพระราชทานด้วย ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ทั้งนี้จังหวัดเชียงราย ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน เบบินคา ตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.ทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันเกิดน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมได้รับผลกระทบใน จำนวน 12 อำเภอ 59 ตำบล 391 หมู่บ้าน 4,922 ครัวเรือน และราษฎรเสียชีวิต 1 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"