‘ซีดี กันต์ธีร์’ยอมจ่ายหลักแสน หลังละเมิดลิขสิทธิ์ฝรั่ง


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังปล่อยเพลง MICROPHONE ออกมาเผยแพร่ในยูทูป แถมยอดวิวยังพุ่งสูงอีกต่างหาก แต่จู่ๆ   นักร้องหนุ่ม ซีดี-กันต์ธีร์ ปิติธัญ อดีตเด็กปั้นจากเวทีเดอะสตาร์ ก็งานเข้า เพราะเพลงดังกล่าวกลับมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ โดย Danny E.B Tracks โปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน ได้เข้ามาคอมเม้นท์ทวงเครดิต จนเจ้าตัวต้องระงับการเผยแพร่ไป และรีบไปเคลียร์ปัญหาดังกล่าว ก่อนเรื่องราวจะบานปลายไปมากกว่านี้

            “เคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้วครับ จบกันที่ตัวเลยประมาณ 300,000 บาท หรือประมาณ 1,000 ดอลลาร์ มันเป็นตัวเลขที่ทางเจ้าของบีทเขาขอมา เราเองก็ทำผิดจริง จึงต้องรีบโอนไป เพียงแต่ว่า ณ เวลานี้ผมยังไม่ได้โอนเงิน 10,000 ดอลลาร์นะครับ ต้องรอให้ถึงวันที่เซ็นต์สัญญาก่อน ที่มาของปัญหาคือ บีทเพลงนี้มันอยู่ในช่องยูทูปซึ่งผมคิดว่ามันเป็นบีทฟรี ผมก็เลยดาวน์โหลดมาใช้ คิดว่ามันไม่ผิดจึงดาวน์โหลดมา และก็อัดเสียง ถ่ายเอ็มวี จากนั้นจึงค่อยนำมาโพสต์

          พอเพลงมันติดมีโฆษณาเข้า ผมรีบติดต่อไปทางเจ้าของบีท เพื่อคุยกับเขาว่าเราจะสามารถซื้อหรือทำอะไรได้บ้าง ตอนนั้นเราก็ได้ทำการซื้อแล้วด้วยนะครับเป็นจำนวนเงินประมาณ 7,000 บาท แต่หลังจากนั้น 3 วัน เขาก็ทักมาอีกว่า เราไม่สามารถทำแบบนี้ได้นะ ผมจึงตัดสินใจปิดการเผยแพร่เพลงนี้ไปก่อน แล้วจึงค่อยไปเคลียร์กับเขาผ่านทางอีเมล์ เนื่องจากว่าเขาอาศัยอยู่ในอเมริกา จนสุดท้ายตกลงว่าเขาอยากได้ตัวเลขเท่านี้

          ซึ่งทางผมเองก็โอเคและกำลังจะทำสัญญากัน โดยผมต้องโอนเงินให้เขาประมาณ 300,000 บาทผมยอมรับทุกอย่างในสิ่งที่ผมทำผิด ส่วนเรื่องที่คนมองว่าผมก็อปเพลงนั้น ผมอยากจะชี้แจงนะครับว่ามันไม่ใช่ เพราะมันเป็นแค่การที่เราเอาบีทที่เขาขายมาใช้ครับ แต่เนื้อเพลงต่างๆ ผมแต่งเองหมด พอได้มีการพูดคุยตกลงกันเรียบร้อย เขาก็บอกว่าผมสามารถเปิดเพลงนี้ต่อไปได้ ผมก็เลยเปิดครับ ถือเป็นบทเรียนครับ แต่ครั้งแรกที่ทราบข่าวก็ตกใจเหมือนกัน และก็รีบปิด รวมถึงขอโทษทุกคนทันที และหากในอนาคตผมอยากจะทำเพลงใหม่ ก็ต้องติดต่อเขาไปเลยว่าเราจะเอาบีทเพลงนั้นเพลงนี้ ทุกอย่างก็จะได้จบตั้งแต่แรกครับ”

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @gunteee

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"