กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ ครม.สัญจร จ.ระนอง ลุยภารกิจด้านป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์


เพิ่มเพื่อน    

พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะผู้บริหาร ร่วมลงพื้นที่ครม.สัญจร จ.ระนอง พร้อมติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล ในการลดความเหลื่อมล้ำของสังคมและการสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ ขับเคลื่อนการดำเนินงานการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

 

พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า สำหรับจังหวัดระนอง เป็นการลงพื้นที่ร่วมกับคณะ ครม.สัญจร ซึ่งที่นี่มีหน่วยงานของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อยู่หลายแห่ง เช่น บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระนอง ซึ่งได้เข้าไปติดตามการทำงานของข้าราชการในพื้นที่ ตลอดจนการประชุม ONE HOME ที่เป็นทีมงานของ พม. แต่ละจังหวัด ได้แก่ ระนอง พังงา กระบี่ ภูเก็ต และก็ตรัง ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันระหว่างส่วนกลางและส่วนภูมิภาคและรายงานการขับเคลื่อนงาน พม. ในพื้นที่ ทั้งนี้ ได้มอบแนวทางในการขับเคลื่อนงานให้กับที่ประชุมโดยได้เน้นย้ำถึงการบูรณาการความร่วมมือในพื้นที่ ตามแนวทางประชารัฐทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม เพื่อช่วยเหลือและประสานส่งต่อกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยอาศัยความเข้มแข็งในการเป็นศูนย์กลาง รวมถึงการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ อย่างเป็นระบบยิ่งขึ้น

 

ในส่วนของภารกิจของสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จ.ระนอง หลักๆคือภารกิจในด้านการคุ้มครองกลุ่มผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์โดยตรง โดยเฉพาะ ในพื้นที่กลุ่มเสี่ยงต่างๆ ซึ่งต้องเน้นหนักในด้านการป้องกันการค้ามนุษย์ให้มากขึ้น และสำหรับผู้เสียหายที่ได้รับการคุ้มครองนั้น จะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ทั้งเรื่องร่างกาย จิตใจ สภาพความเป็นอยู่ อาหาร ตลอดจนการฝึกอาชีพ และส่งเสริมให้กลุ่มผู้เสียหาย มีงานทำตาม นอกจากนี้ การดูแลฟื้นฟูและคืนสู่สังคม แก่ผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ทางพม.ก็ยังให้ความสำคัญไม่แพ้กัน โดยจะมีนักจิตวิทยา และนักสังคม ที่ให้การดูแลเรื่อง สภาพร่างกาย จิตใจ พร้อมกิจกรรมต่างๆ ที่จะทำให้กลุ่มผู้เสียคลายความกังวล และให้ความร่วมมือในการสืบพยานกับผู้กระทำผิดในภาพรวม

 

จากการลงพื้นที่ จ.ระนอง จะเห็นได้อย่างเด่นชัดว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนที่มีความพร้อม แม้จะมีกลุ่มเสี่ยงเยอะในพื้นที่ แต่เจ้าหน้าที่ก็ให้การตรวจตราดูแลอย่างทั่วถึง เพื่อประสิทธิภาพในการดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์  อย่างมีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"