จนท.ระดมกำลังค้นหาหญิงวัย 60 หลงป่าที่ลำปาง


เพิ่มเพื่อน    

31 ส.ค. 61 -  นายเที่ยง ปันดี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านไร่ ตำบลหัวเมือง อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางชาวบ้านพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปาน ตำรวจ ปภ.สาขาวังเหนือ เจ้าหน้าที่อุทยานแจ้ซ้อน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่มไทรสาขาเมืองปาน ได้ระดมกำลังเพื่อเข้าค้นหาหญิงชาวเขาเผ่ามูเซอ ซึ่งเป็นผู้พิการทางการได้ยิน อายุ 60 ปี ที่หายไปในป่าชุมชนซึ่งไม่ห่างจากหมู่บ้านมากนัก หลังเข้าไปหาของป่าเมื่อวานนี้ 

นายเที่ยง กล่าวว่า ผู้ที่หายไปไม่มีสถานะทางทะเบียนเนื่องจากเป็นชาวเขา แต่คนเรียกชื่อว่านางลิ่ว ซึ่งเป็นผู้พิการเป็นใบ้ ได้ออกไปหาของป่าเมื่อเช้าวานนี้  จนกระทั่งช่วงเย็นได้มีญาติมาแจ้งตนเองว่านางลิ่วไม่กลับบ้าน ตนพร้อมกับชาวบ้านได้เข้าตามหาตั้งแต่เมื่อคืนแต่ก็ไม่พบ 

กระทั่งเช้านี้ได้รายงานให้ทางอำเภอทราบและได้มีการระดมกำลังกันออกตามหาแบบเดินเรียงหน้ากระดาน ซึ่งล่าสุดพบเพียงถุงใส่หน่อไม้และกองหน่อไม้อยู่ในป่าซึ่งญาติยืนยันว่าเป็นถุงที่นางลิ่วนำติดตัวไปหาของป่าจริง และผ้าโพกศรีษะแต่ยังยืนยันไม่ได้ว่าเป็นของผู้หายหรือไม่ 

ผู้ใหญ่บ้าน เชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่แต่อาจจะเดินพลัดหลงเข้าไปในป่าลึก ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งศูนย์ประสานงานที่ศาลาเอนกประสงค์ของหมู่บ้านเพื่อใช้ติดต่อประสานงานและประชุมวางแผนในการติดตามหาตัวต่อไปแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"