ท่องเที่ยวเมืองเกาสงขนสิทธิพิเศษให้คนไทยเที่ยวใต้หวัน


เพิ่มเพื่อน    

 

นักท่องเที่ยวไทยเฮ สำนักงานท่องเที่ยวเมืองเกาสง เข็นสิทธิพิเศษเข้าพักโรงแรมหรือร้านอาหารเมื่อโชว์พาสปอร์ตได้ส่วนลดทันทีหลังใช้บริการ หวังดึงคนไทยเที่ยวใต้หวันเพิ่ม ตั้งเป้าโต40%ต่อปี

1 ก.ย.61-นางเจิ่น จือ เหวิน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวเมืองเกาสง ประเทศไต้หวันเปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้เปิดฟรีวีซ่าให้กับคนไทยในปีที่ผ่านมาทำให้ปัจจุบันมีคนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังเมืองเกาสงกว่า 5,000 คนต่อปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่บินตรงไปยังเกาสง โดยจากการเปิดฟรีวีซ่าและการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่พักราคาพิเศษนั้น คาดว่าจะทำให้คนไทยรู้จักเกาสงมากขึ้น และมีการเดินทางทางไปท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นประมาณ 40% จากในจำนวนปัจจุบันหรือประมาณ 9,000 คนต่อปี อย่างไรก็ตาม คาดว่าในปีหน้าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นเป็น 15,000 คนต่อปี

อย่างไรก็ตามล่าสุดกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งนครเกาสง ร่วมกับกรมการท่องเที่ยวประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของตลาดการท่องเที่ยวด้วยตนเองของคนไทย จึงได้จัดงานการท่องเที่ยวเชิงลึกโดยมีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยงของเมืองเกาสง ทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม อาหาร ของเมืองเกาสง ประเทศไต้หวัน และได้จัดอาหารที่รสชาติใกล้เคียงกับรสชาติอาหารไทย และมีอาหารทะเลที่มีรสชาติ เทียบเคียงกับทางญี่ปุ่น รวมถึงอาหารพื้นเมืองของเกาสงมาให้คนไทยได้ลองรับประทาน รวมถึงการบริการที่เกาสงจะมีบริการที่เป็นภาษาไทยนอกเหนือจากภาษาอังกฤษ เพื่อให้ง่ายต่อคนไทยอีก

“เมืองเกาสงมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้คนไทยได้ไปสัมผัส โดยทางเกาสงได้ศึกษาความนิยมด้านการท่องเที่ยวของคนไทย แล้วพบว่ามีความคล้ายกันกับไต้หวั่นทั้งเรื่อง อาหาร วัฒนธรรมที่สำคัญคนไทย และเกาสงนับถือศาสนาพุทธเช่นเดียวกัน โดยเพื่อส่งเสริมให้คนไทยและเป็นการดึงดูดให้คนไทยไปท่องเที่ยว สำหรับคนไทยที่ไปท่องเที่ยวยังเมืองเกาสงเมื่อเข้าที่พักหรือร้านค้าแสดงหนังสือเดินทางจะได้การบริการและที่พักในราคาพิเศษ ซึ่งมีโรงแรมระดับ5ดาวที่เข้าร่วมโครงให้การต้อนรับคนไทย” นางนางเจิ่น จือ-เหวิน กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"