'สรอรรถ'ยันแค่เตรียมความพร้อมเลือกตั้งเปล่ากวาดบัตรประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย.61-   นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยถูกร้องเรียนว่าทำผิดกฎหมายจากการที่สมาชิกไปเก็บบัตรประชาชนในพืนที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ในขณะนี้ยังไม่มีการบังคับใช้ พ.ร.ป.เลือกตั้ง สส. และคนที่ระบุว่าจะเป็นผู้สมัครของพรรคก็ยังไม่ได้เป็นเพราะกระบวนการคัดสรรผู้สมัครยังไม่เกิดขึ้น 

ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นจึงเป็นการกล่าวหาให้พรรคเกิดความเสียหายอย่างยิ่ง เพราะคนเข้าใจผิดว่าพรรคทำผิดจริง จึงต้องดำเนินการทางกฎหมายฐานหมิ่นประมาท เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่างไม่ใช่ใครคิดจะพูดอะไรก็พูด ส่วนที่ได้พบกับนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษพรรคเพื่อไทย ก่อนที่จะมีการยื่นคำร้องนั้นก็ไม่ได้คุยเรื่องนี้ แต่พรรคเพื่อไทยและนายอนุสรณ์ถือว่าได้รับผลกระทบเหมือนกัน
 
นายสรอรรถ กล่าวด้วยว่า ได้คุยกับสมาชิกในพื้นที่แล้วเป็นเพียงการแจ้งความประสงค์ว่าจะเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งไม่มีเรื่องการเสนอผลประโยชน์ และการเก็บบัตรประชาชนก็เข้าใจว่าไม่มี การดำเนินการดังกล่าวเป็นเพียงการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งเท่านั้น มั่นใจว่าไม่ผิดกฎหมายใด ๆ รวมถึงคำสั่ง คสช.ด้วย เพราะเข้าใจดีว่าการหาสมาชิกยังทำไม่ได้ ขณะนี้เป็นเพียงวิธีการทาบทามให้มาเป็นสมาชิกพรรคเท่านั้น จึงไม่ถือเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ จะไม่ให้พรรคการเมืองทำอะไรเลยก็จะทำไม่ทัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"