'บิ๊กโจ๊ก' ขีดเส้นวันนี้ต้องได้ตัว 'พีท ลวงโลก'


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ย.61  - พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว(รอง ผบช.ทท.) ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการประจำศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการกระทำผิดทางอาญา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปอส.ตร.) กล่าวถึงกรณีนายธนวรรธน์ คำแหงพล หรือพีท เจ้าของแผงขายลอตเตอรี่ที่กุเรื่องมีคนถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 เป็นเงินจำนวน 90 ล้านบาท ว่า เรื่องนี้ตนได้มีการประสานไปยัง พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ทรัพย์ละออ ผกก.สภ.โคกขาม เรื่องการขออนุมัติหมายจับนายพีท ในวันนี้ เนื่องจากเป็นการหลอกลวงประชาชน โดยพนักงานสอบสวน สภ.โคกขาม จ.สมุทรสาคร ได้เข้าขอศาลอนุมัติหมายจับนายพีท 3 ข้อหา ประกอบด้วย ปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ , ฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยยืนยันว่าตำรวจมีข้อมูลหลักฐาน ทั้งเอกสาร ที่เจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือกองสลากฯ ระบุว่ามีการตบแต่งสลากกินแบ่งรัฐบาลอย่างชัดเจน รวมถึงจากการที่เจ้าตัวได้มีการยอมรับสารภาพแล้ว

“เรื่องนี้ต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่คอยตรวจสอบและนำข้อมูลต่างๆมาให้ผม หลังจากที่ได้รับข้อมูล ผมได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที ขณะนี้ยังติดตามตัวนายพีท และยังไม่พบ จึงขอให้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ถ้าไม่มามอบตัวเจ้าหน้าที่ก็จะตามตัวให้เจอในวันนี้ให้ได้” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า พฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน โดยมีเจตนาเพื่อเพิ่มยอดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับตัวเอง ขณะเดียวกันหลังจากนี้ตำรวจจะประสานกับกองสลากฯ เพื่อป้องกันและเข้มงวดในการตรวจสอบกับบุคคล หรือกลุ่มมิจฉาชีพ ที่จะใช้สลากกินแบ่งรัฐบาลหลอกลวงประชาชน แต่หากประชาชนพบความผิดปกติที่มีความเกี่ยวข้องกับสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็ขอให้ตรวจสอบไปยังกองสลากฯโดยตรง และฝากไปถึงประชาชนว่าอย่าเอาเป็นแบบอย่างเหมือนนายพีท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"