‘โบว์ แวนดา’จุก! ลูกสาวถาม’พ่อตายแล้วใช่ไหม’


เพิ่มเพื่อน    

 

          จู่ๆ น้องมะลิ พาขวัญ ลูกสาวคนเดียวของ ปอ ทฤษฏี พระเอกผู้ล่วงลับ เดินมาถามแม่โบว์-แวนดา สหวงษ์ ว่า”คุณพ่อตายแล้วเหรอ” เพราะเพื่อนที่โรงเรียนบอกมา ทำเอาคุณแม่คนเก่งถึงกับจุก เพราะยังไม่ทันเตรียมใจกับเรื่องดังกล่าว รับแม้จะมีคำตอบอยู่ในใจ แต่คิดว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะบอกกับลูกสาว

            “ครบรอบ 2 ปี พี่ปอ เหมือนเดิมค่ะ จัดแบบธรรมดาอยู่แล้วในทุกๆ ปี ยังคงให้คุณพ่อคุณแม่พี่ปอจัดงานเหมือนเดิม แล้วเราก็ไป แต่จริงๆ เราไปเกือบทุกเดือน ไปหาเขา ความรู้สึกเหมือนเดิม  แฟนคลับท่านไหน ทั้งของพี่ปอและมะลิ ถ้าอยากไปร่วมทำบุญก็สามารถไปได้ ยินดีมากค่ะ

            ส่วนน้องมะลิก็เริ่มแล้วค่ะ บางทีแบบจุกเลย  เขากลับมาจากโรงเรียนเขาก็เดินมาถามโบว์ว่า แม่จ๋าคุณพ่อตายแล้วใช่ไหม จุกเลย หนูรู้ได้ยังไง ใครบอกหนู เขาก็บอกว่าเพื่อนที่โรงเรียนบอก เราก็ตกใจว่าทำไมตัวเล็กๆ ทำไมบอกกันได้ เขาบอกว่า เพื่อนบอกว่าคุณแม่เพื่อนบอกว่า พ่อมะลิตายแล้ว เราก็แบบคุณพ่ออยู่ข้างบนไงลูก คิดว่าอีกแป๊บนึงเขาน่าจะรู้แล้วว่าตายคืออะไร

            ซึ่งเรื่องนี้ตัวโบว์ก็เตรียมตัวมานานแล้วค่ะ แต่วันนั้นเหมือนจุกเพราะเรายังไม่ได้เตรียมตัว อยู่ดีๆ เขาเดินมาหา คุณพ่อตายแล้วเหรอ เราก็อึ้งๆ ยังไม่รู้จะตอบเขายังไง เลยบอกว่าให้เข้ารู้แน่ชัดก่อนว่าเกิดคืออะไร ตายคืออะไร การลาจากคืออะไร แล้วถึงวันนั้นโบว์คงต้องบอกเขาจริงๆ”

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @vanda29


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"