ผบ.ทอ.เชื่อประเทศไทยเดินหน้าสู่ความเป็นประชาธิปไตยที่ดีกว่าเดิม


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ย.61-พลอ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงกรณีที่มีการโปรดเกล้าฯให้พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้ช่วยผบ.ทอ. เป็นผบ.ทอ.คนต่อไปว่า ผบ.ทอ.คนใหม่เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และอยู่กับระบบของการพัฒนากองทัพมาอย่างต่อเนื่อง ตนเชื่อมั่นในตัวพล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ว่าจะสามารถนำพากองทัพอากาศไปสู่จุดมุ่งหมายได้อย่างแน่นอน ส่วนบทบาทของทหารหลังจากนี้เป็นเรื่องของความมั่นคง รวมถึงสนับสนุนภาครัฐและรัฐบาล ถ้าในส่วนกีฬาและสวัสดิการเชื่อว่าพล.อ.อ.ชัยพฤกษ์นั้นจะดำเนินการอย่างเต็มที่ในส่วนของข้าราชการและครอบครัว

เมื่อถามว่าปีหน้าจะมีการเลือกตั้ง ในส่วนของผบ.ทอ.คนใหม่ และทหารจะช่วยดูแลอย่างไร พล.อ.อ.จอม กล่าวว่า บทบาทของทหารมีเรื่องเดียวคือเรื่องการดูแลบ้านเมืองให้เกิดความสงบเรียบร้อย และเชื่อว่าเราจะสามารถเดินหน้าไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยที่ดีกว่าเดิมได้ เมื่อถามต่อว่า ตอนนี้กลุ่มการเคลื่อนก็ออกมาเคลื่อนไหวมากขึ้น มีความเป็นห่วงว่าจะเกิดความวุ่นวายหรือไม่ พล.อ.อ.จอม กล่าวว่า คิดว่าไม่น่าเป็นห่วงอะไร เพราะเป็นบทบาทที่ทุกคนต้องทำตามหน้าที่ของเขา

เมื่อถามอีกว่า ในส่วนของผบ.ทอ.เองมีใครทาบทามไปดำรงตำแหน่งสำคัญ หลังเกษียณอายุราชการหรือไม่ พล.อ.อ.จอม กล่าวว่า  “ไม่มีครับ หลังจากเกษียณอายุราชการคิดว่าจะไม่ทำอะไรแล้ว และอาจจะพาครอบครัวไปพักผ่อน”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"