ป่าไม้สนธิกำลังบุกยึดรีสอร์ทรุกป่าสงวนฯเมืองพังงา


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.61 - นายศุภชัย สุกใส ผู้อำนวยการป่าไม้ภาคใต้ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันปราบปรามที่ 4 ภาคใต้ กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการรักษาความสงบ ร.25 พัน 3 ตชด.245 ตะกั่วป่า ตำรวจ ปทส. ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพังงา เข้าตรวจยึดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติที่ถูกบุกรุกบริเวณ อิงธารา รีสอร์ท หมู่ 2 ตำบลสองแพรก อำเภอเมือง จังหวัดพังงา จำนวนเนื้อที่ 6 ไร่ 2 งาน 8 ตารางวา ซึ่งก่อสร้างอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขาหราสูง โดยตรวจยึดอาคารจำนวน 20 หลัง สระว่ายน้ำ 1 สระ

เบื้องต้นทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบก่อนหน้านี้พบว่าเจ้าของ รีสอร์ท เป็นคนนอกพื้นที่ จึงขอให้เจ้าของนำเอกสารสิทธิ์มาแสดง แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงวันนัดแสดงสิทธิ์กลับไม่มีผู้ใดนำเอกสารสิทธิ์มาแสดง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจยึดพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตาม พรบ.ป่าไม้ พร้อมบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายศุภชัย สุกใส ผอ.ป่าไม้ภาคใต้ เปิดเผยว่า มีการร้องเรียนต่อกรมป่าไม้ว่า เจ้าของรีสอร์ทแห่งนี้มีการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้เพิ่มเติมด้านหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้วเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่าเจ้าของรีสอร์ทเป็นคนนอกพื้นที่เข้ามาซื้อที่ดินและสร้างรีสอร์ทเมื่อปี 2554 จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีหลักฐานใดๆทั้งสิ้น จึงได้นัดให้เจ้าของรีสอร์ทนำหลักฐานมาแสดงแต่ไม่มาพบ จึงได้ตรวจสอบกับทางที่ดินจังหวัดพังงา ทราบว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีการออก นส.3 ก หรือโฉนดให้ผู้ใด ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบและตรวจยึดพื้นที่ทั้งหมด 6 ไร่ 2 งานเศษ พร้อมทั้งตรวจยึดอาคารสิ่งก่อสร้างทั้งหมด 20 หลัง สระว่ายน้ำอีก 1 สระ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ผิด พรบ.ป่าไม้ พรบ.ป่าสงวนแห่งชาติ และ พรบ.สิ่งแวดล้อม ส่งพนักงานสอบสวน ส่วนเจ้าของรีสอร์ทจะไปแสดงตัวหรือไม่ก็อยู่ในชั้นสอบสวน หากพบว่ามีความผิดจริงหลังจากนั้นจะใช้มาตรา 25 เพื่อทำการรื้อถอนต่อไป

นอกจากนี้พบว่ามีปางช้างจำนวน 8 แห่งที่ถูกดำเนินคดีจับกุมไปแล้ว ซึ่งมีคำสั่งศาลรอลงอาญาและให้ออกจากพื้นที่ แต่ขณะนี้ปางช้างบางแห่งยังอยู่ในพื้นที่ บางปางช้างเปลี่ยนมือไปแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พร้อมที่จะทำการเข้าตรวจสอบปางช้างที่ถูกพิพากษา เพื่อติดตามบังคับคดีให้ออกจากพื้นที่ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"