คนขับรถลูกอดีตสท.บุกยิงพ่อแม่คู่อริมอบตัวแล้ว เหยื่อเผยนาทีรอดตาย-เชื่อหวังฆ่ายกครัว!


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย. 61 - พ.ต.ท.สิทธิชัย   สุนารักษ์   รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.หนองหงส์จ.บุรีรัมย์  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ ด้นำตัวนายต๊ะ (นามสมมุติ)อายุ 19หนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุกระหน่ำยิง ชาวบ้านในบ้านเลขที่ 20  ม.12  ต.สระแก้ว   อ.หนองหงส์  เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา  ขณะกำลังนั่งล้อมวงกินข้าวเย็นทำให้กระสุนถูกนางสมหมาย   พุทธา  อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านบาดเจ็บ และนายคำจันทร์   แก้วพรม  อายุ 46 ปีเสียชีวิต  ส่วนนายทองคำ  พุทธา  อายุ 59 ปี  สามีของนางสมหมาย กระโดดหนีออกทางหน้าต่างได้ทัน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  หลังจากบิดา ได้พานายต๊ะ  เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(12 ก.ย.)  

โดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายต๊ะไปทำแผน 2 จุด คือ บ้านที่เกิดเหตุ และอู่ซ่อมรถ  ซึ่งการทำแผนทั้ง 2 จุด ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายแต่อย่างใด  เนื่องจากขณะทำแผนญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้าน  ได้ไปร่วมพิธีฌาปนกิจศพของนายคำจันทร์ ที่ถูกยิงเสียชีวิต ที่วัดหนองหงส์  จึงไม่มีใครอยู่บ้าน  หลังทำแผนเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวนายต๊ะ  ส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำตามขั้นตอน 

จากการสอบปากคำ นายต๊ะเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุ   แต่ยอมรับว่าได้ไปหานายนุ ลูกชายอดีต สท.ผู้ต้องหาอีกรายที่อู่ซ่อมรถจริง จากนั้นนายนุ  ก็ชักชวนให้ขับรถพาไปดูบ้านของนายดำมี่ ซึ่งเป็นคู่อริที่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน โดยบอกเพียงว่า อยากจะเห็นบ้านว่า อยู่ตรงไหน จึงขับรถไปวนดูแต่พอขับไปถึงหน้าบ้านไม่คาดคิดว่านายนุ  จะลงไปก่อเหตุยิงคนในบ้าน  หลังก่อเหตุก็แยกย้ายกันหลบหนี  โดยอ้างว่า ที่หลบหนีเพราะตกใจ  กระทั่งคิดได้จึงโทรศัพท์มาหาพ่อให้พาเข้ามอบตัว  ทั้งต้องการมาแสดงความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับนายนุ  ในการก่อเหตุครั้งนี้

ส่วนนายนุ ลูกชายอดีต สท.ที่ยังหลบหนี  ขณะนี้ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามอบตัวแต่อย่างใด  คาดว่าน่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว  ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.หนองหงส์   ชุดสืบตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และชุดสืบสวนภาค 3  ก็กำลังออกติดตามไล่ล่าคนร้าย เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนบรรยากาศงานพิธีฌาปนกิจศพของนายคำจันทร์ ที่ถูกยิงเสียชีวิต  ก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้าชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุสะเทือนขวัญแบบนี้ขึ้นในหมู่บ้าน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์รุนแรงในลักษณะนี้มาก่อนเลย 

ด้านนายทองคำ   พุทธา    สามีของนางสมหมาย  ที่ถูกยิงบาดเจ็บ  และเป็นพี่เขยของนายคำจันทร์   ที่ถูกยิงเสียชีวิต  ได้เล่าถึงนาทีที่เกิดเหตุว่า  ช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. ขณะกำลังนั่งรับประทานอาหารเย็นอยู่กับภรรยา และน้องเขย   อยู่ๆ ก็มีคนร้ายเป็นชายเดินเข้ามาไม่พูดอะไรแล้วใช้ปืนกระหน่ำยิงใส่น้องเขย ภรรยา   แต่โชคดีที่ตนเองกระโดดหนีออกทางหน้าต่างได้ทัน  ไม่งั้นก็อาจจะไม่รอดเหมือนกัน  ส่วนชนวนเหตุที่คนร้ายบุกเข้ามายิงถึงในบ้านอย่างอุกอาจในครั้งนี้  ก็มั่นใจว่ามาจากสาเหตุที่ลูกชายของตนเองไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทย์กับกลุ่มวัยรุ่นอย่างแน่นอน  ไม่มีสาเหตุอื่นเพราะตนเองกับภรรยาไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร   

"แต่วันเกิดเหตุลูกชายผมไม่ได้อยู่บ้านแต่น้องเขยมานั่งกินข้าวด้วยพอดี จึงคิดว่าคนร้ายอาจจะเข้าใจผิดว่าน้องเขยเป็นลูกชายของผม  จึงกะจะมาฆ่าทั้งครอบครัวเพื่อเป็นการล้างแค้น  จนทำให้น้องเขยต้องมาถูกยิงเสียชีวิตทั้งที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไร  ซึ่งตนมองว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจ   และสร้างความหวาดผวาให้กับครอบครัวจนไม่กล้ากลับไปนอนที่บ้าน  เพราะยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้"นายทองคำ กล่าว

นายทองคำ กล่าวว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็อยากฝากถึงผู้กระทำว่าครอบครัวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับปัญหาที่ลูกชายก่อขึ้น  หากลูกตนเองทำผิดก็น่าจะไปแจ้งความเอาผิดกับลูกชาย  ไม่ใช่จะมาก่อเหตุฆ่าล้างแค้นกันแบบนี้  ก็อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"