ฝนถล่มน้ำล้นคลองท่วมบ้านย่านปทุม80ซม.!


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย. 61 - เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้รับความเดือดร้อนจากน้ำในคลองไหลเข้าท่วมบ้านภายในชุมชนท้ายซอยจามร หมู่ 7   ต. คูคต   อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี   หลังจากช่วงเย็นฝนตกหนัก จนส่งผลทำให้น้ำในคลองสองสายล่างมีปริมาณน้ำจำนวนมาก และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดริมคลอง ระดับน้ำสูงประมาณ 60-80 เซนติเมตร (ซม.) ชาวบ้านต่างรีบพากันเก็บข้าวของมีค่าขึ้นที่สูงกันอย่างเร่งด่วน โดยชั้นล่างของบ้านท่วมน้ำเข้าท่วมทั้งหมดและต้องอาศัยอยู่ชั้นบนของบ้าน

ทั้งนี้มีชาวบ้านประมาณ 10 กว่าหลังคาเรือนที่อยู่ติดริมคลองดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน โดยน้ำที่ล้นคลองไหลเข้าบ้านได้อย่างรวดเร็ว และต้องเดินลุยน้ำเข้าบ้านกัน จึงใช้กระดานไม้ที่พอมีอยู่ทำสะพานเพื่อใช้เป็นทางเดินเข้าบ้านชั่วคราวไปก่อน

นายณัฐวุฒิ  ตระกูลสม  อายุ 24 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมานี้ ในช่วงเย็นจะมีฝนตกหนักทำให้มีปริมาณน้ำจำนวนมากถูกระบายลงในคลอง และล้นคลองไหลข้ามคันดินเข้าตัวบ้านอย่างรวดเร็ว จนเข้าท่วมบ้านชั้นล่าง จนต้องรีบยกสิ่งของที่จำเป็นขึ้นที่สูง โชคยังดีที่บ้านมีสองชั้น ก็สามารถอาศัยหลับนอนชั้นสองได้ ส่วนชั้นล่างนั้นน้ำเข้าทุกห้องโดยที่ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ และได้รับความเดือดร้อนมา 3 วันแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลหาทางช่วยเหลือเรื่องทางเดินเข้าชุมชนด้วย เนื่องจากชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำเข้าบ้าน เพราะน้ำท่วมแช่ขังเป็นเวลานาน จึงเกรงว่าจะเกิดโรคที่มากับน้ำท่วม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"