ผบก.ยันเป็นธรรม ตร.ยิงหนุ่มหนีด่าน


เพิ่มเพื่อน    

 หนุ่มวัย 29 ขับกระบะแหกด่านตรวจ ตำรวจไล่ล่าทั่วเมืองก่อนไปจนมุมเพราะรถชนทางเท้า สุดท้ายกลายเป็นศพถูกยิงหัว ตำรวจแจงผู้ตายยกปืนเล็งเลยต้องยิงยับยั้ง 

    พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 กันยายน เวลาประมาณ 00.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ตั้งจุดตรวจที่ถนนเทพกระษัตรี บริเวณซอยเสียงใต้ ได้มีคนร้ายทราบชื่อภายหลัง คือนายชิษณุพงศ์ เครือจันทร์ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 3/11 ปฏักซอย 12 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขับรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน บบ 1233 ภูเก็ต ฝ่าด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วเฉี่ยวชนรถของประชาชนที่บริเวณแยกโรงไฟฟ้า ได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ แล้วขับหลบหนีเข้าพื้นที่ สภ.เชิงทะเล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตได้ไล่ติดตามและวิทยุแจ้ง สภ.เชิงทะเล เพื่อสกัดจับ แต่คนร้ายยังคงขับรถหลบหนี ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตจึงใช้อาวุธปืนยิงสกัดที่ล้อ เพื่อหยุดรถคันดังกล่าว เนื่องจากพฤติการณ์การขับขี่ที่เป็นอันตราย แต่คนร้ายยังไม่ยอมหยุด      
    เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ถนนศรีสุนทร บริเวณหน้าร้านต้นหอม ต.เชิงทะเล อ.ถลาง รถยนต์สายตรวจของ สภ.เมืองภูเก็ตได้ขับแซงและบีบช่องทางเพื่อให้รถคันดังกล่าวหยุด แต่รถคันดังกล่าวไม่ยอมหยุด ได้ขับชนประตูด้านหน้าทางซ้ายของรถยนต์สายตรวจ ทำให้ประตูพับไปทางด้านหน้า รถยนต์ของคนร้ายเสียหลักไปชนกับทางเท้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้ไฟส่องและสั่งให้ลงจากรถ แต่คนร้ายไม่ยอมลง กลับใช้อาวุธปืนยกขึ้นเล็งมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อยิงต่อสู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้อาวุธปืนยิงเพื่อยับยั้ง กระสุนถูกคนร้ายที่ศีรษะ จำนวน 1 นัด และต้นแขนขวา 1 นัด ถึงแก่ความตาย
    พล.ต.ต.ธีระพลกล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติ พบผู้ตายต้องหาคดีหลายคดี และได้ทำการตรวจค้นภายในรถยนต์ พบอาวุธปืนพกขนาด .357 พร้อมกระสุน 6 นัด อยู่ในรังเพลิง และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมกระสุน ขนาด .38 อยู่ในรังเพลิง 1 นัด และพบกระสุนปืน ขนาด .45 จำนวน 5 นัด, กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 4 นัด, กระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 6 นัด อยู่ภายในรถยนต์ จึงตรวจยึดไว้ประกอบคดี
    ต่อมา พล.ต.ต.ธีระพลได้ประชุมชุดเจ้าหน้าที่ที่ห้องประชุม สภ.เชิงทะเล ก่อนเปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เข้ามาดูแลสำนวนคดี เพื่อให้แนวทางการสอบสวนเป็นไปอย่างรัดกุม ให้เกิดความเป็นธรรมที่สุดทั้งสองฝ่าย ไม่ให้เกิดความเคลือบแคลงใจของญาติผู้เสียชีวิต. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"