ยอดสังเวยไต้ฝุ่นมังคุดในฟิลิปปินส์เพิ่มเป็น 81 ศพ ยังสูญหายอีก 59


เพิ่มเพื่อน    

จำนวนผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นมังคุดพัดถล่มภาคเหนือของฟิลิปปินส์เมื่อสุปสัปดาห์และทำให้เหมืองถล่ม เพิ่มเป็น 81 ศพแล้วในวันพุธ แต่ยังสูญหายอีก 59 คน

กู้ภัยขนย้ายร่างเหยื่อดินถล่มที่เกิดภายหลังฝนตกหนักเพราะไต้ฝุ่นมังคุดเข้าถล่มเมืองอิโตกอน / AFP

    ริคาร์โด จาลัด หัวหน้าสำนักป้องกันภัยพลเรือนของฟิลิปปินส์ เผยกับเอเอฟพีเมื่อวันพุธที่ 19 กันยายนว่า  จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มที่เหมืองในเมืองอิโตกอนภายหลังไต้ฝุ่นมังคุดถล่มเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มเป็น 81 ศพแล้ว แต่ยังมีผู้สูญหายอยู่ถึง 59 ราย โดยคาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มครั้งนี้น่าจะเกิน 100 ราย

    ไต้ฝุ่นมังคุดซึ่งเป็นไต้ฝุ่นรุนแรงที่สุดของปีนี้ พัดเข้าถล่มมาเก๊าและฮ่องกงด้วย รวมถึงมณฑลกวางตุ้งทางใต้ของจีน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากพายุลูกนี้ 4 ราย

    ในวันพุธ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวเหมืองในเมืองอิโตกอนหลายร้อยคนใช้พลั่วและมือเปล่าขุดดินโคลนที่ทับบ้านของชาวเหมือง พวกเขาหวังว่าจะพบญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ที่สูญหาย ก่อนที่ไต้ฝุ่นมังคุดจะพัดถล่มเกาะลูซอน เหมืองแห่งนี้นับเป็นพื้นที่อันตรายอยู่แล้ว เนื่องจากเมื่อฝนตกหนักในฤดูมรสุมจะทำให้ดินชุ่มน้ำและทำให้เสี่ยงเกิดดินถล่ม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"