‘ต๊ะ นิรัตติศัย’พาหนังไทยดังไกลถึง’อาร์เจนติน่า’


เพิ่มเพื่อน    

 

          ศ.ดร.นิรัตติศัย กัลย์จาฤก พร้อม เติร์ก คหบดี กัลย์จาฤก ลูกชายคนโตและล่ามส่วนตัว ได้รับเกียรติไปบรรยายเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการผลิตภาพยนตร์ของประเทศไทย ในฐานะที่เป็นทั้ง Director และ Executive Producer ที่มีประสบการณ์การทำงานในวงการบันเทิงไทยมากว่า 40 ปี ณ กรุงบัวโนสไอเรส และ คอโดบา โดยได้รับเชิญจากท่านนริศโรจน์ เฟื่องระบิล เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มประจำสาธารณรัฐอาร์เจนตินา

          "รู้สึกภูมิใจมากๆ เลยครับ ที่ได้นำประสบการณ์ในการทำงานของผมมาถ่ายทอดให้คนทำหนังและคณะครอบครัวทูตชาวต่างชาติ รวมไปถึงบุคลากรในมหาวิทยาลัยที่ คอโดบา ซึ่งก็ได้บรรยายการทำงานในฐานะ ผู้คร่ำหวอดของวงการบันเทิงไทยกว่า 40 ปี เป็นการเผยแพร่ผลงาน CG Thai และความก้าวหน้าของไทยในการผลิตภาพยนตร์ กับตำแหน่ง Director และ Executive Producer เมื่อได้รับเสียงชื่นชมและตอบรับที่ดี ก็นับว่าเป็นเกียรติอย่างมากที่ผลงานของเราสามารถมาเฉิดฉายได้ไกลถึงอเมริกาใต้ คุ้มค่ากับการนั่งเครื่องบินเกือบ 30 ชั่วโมงเลยทีเดียว

          สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณท่านทูตนริศโรจน์ ท่านทำหน้าที่ของตัวแทนประเทศไทยได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด มีอะไรที่ดีเกี่ยวกับความเป็นไทย ท่านชี้แจงกับต่างชาติได้อย่างน่าชื่นชม เป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีอย่างดีเยี่ยม ท่านเห็นถึงคุณค่าในทุกๆ อย่าง ทุกๆ รายละเอียดของความเป็นไทย เราภูมิใจในตัวท่านมาก และกราบขอบพระคุณท่านที่ให้เกียรติเชิญทีมงานของเรามาที่นี่ พร้อมทั้งดูแลต้อนรับเป็นอย่างดี รวมถึงคณะทีมงานของท่านก็น่ารักและขยันขันแข็งกันทุกคน เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่งในภารกิจที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทยครับ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"