ลุยยึดรีสอร์ทไร่5สหายพบ 'อดีตทหาร-ตำรวจ' สร้างรุกป่าอุทยาน


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.61 - นายดำรัส โพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) นายปรยุษณ์ ไวว่อง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ นายพนัชกร โพธิบัณฑิต รักษาการหัวหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือ นายยุทธพงศ์ ดำศรีสุข ผช.หน.เอราวัณและผช.หน.ชุดเฉพาะกิจพญาเสือ นายชาติชาย ศรีแผ้ว หน.สปป.ที่1 ภาคกลาง พตท.รัชพล กิตติคุณชนก สว.กก.สส.ปทส.ภ.จว. กาญจนบุรี รตอ.สุวัฒน์ ห้วยหงษ์ทอง รองสว.กก.5บก.ปทส.สอบสวนกลาง ทหารร้อยรส.อ.ศรีสวัสดิ์ พร้อมกำลังกว่า 50 นาย เดินทางเข้าตรวจสอบ บริเวณไร่5สหาย หรือแพน้องกลอย ม.5 ต.แม่กระบุง อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่กระจายกำลังเข้าตรวจสอบ พบว่าบริเวณริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ มีการบุกรุกพื้นที่อุทยานฯเอราวัณจำนวน 4 ไร่โดยมีการปลูกสร้างบ้านพักจำนวน 4 หลัง โรงเก็บรถ 2 หลัง โดยบ้านพักจำนวน 2 หลังถูกน้ำท่วมสูงราว 1 เมตร เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เรือเข้าตรวจสอบ โดยมีนายหม่องมิ ไม่มีนามสกุล ชาวเมียนมา อายุ55ปีและนางเสาวณี กองมา อายุ51ปี คนดูแล นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ

สอบสวนนางเสาวณี บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า นายประวิตร สิงหโต นายจ้าง ให้เป็นผู้ดูแลที่พักแห่งนี้ โดยพื้นที่บริเวณนี้รวมทั้งบ้านพักทั้งหมด ทราบว่าเจ้าของมี 5 คนอยู่ในกรุงเทพฯ ทำงานสายการบินบ้าง เป็นอดีตทหารบ้างและอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่รู้ว่ารับราชการอยู่ที่ไหน ส่วนเอกสารหลักฐานก็ไม่รู้ว่า มีหรือไม่อย่างไร เป็นเพียงแค่รับจ้างดูแล เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบพื้นที่พร้อมสิ่งปลูกสร้าง เพื่อดำเนินการตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่เขื่อนศรีนครินทร์ ตามกระบวนการอีกครั้งต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"