รวบ 2 สามีภรรยาตุ๋นขายทองผ่านเฟซบุ๊กเหยื่อสูญกว่า 200 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย.61 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) แถลงข่าวการจับกุม น.ส.พิราอร วรรณหงษ์ และนายไพรัตน์ เรืองโสภา  2 สามีภรรยา ผู้ต้องหาหลอกลวงลงทุนซื้อขายทองคำผ่านเฟชบุ๊ก มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เผยว่า  ในคดีนี้ได้รับร้องเรียนจากประชาชนกว่า 30 คน ซึ่งตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ให้นาเงินมาลงทุนในการซื้อขายทองคำ การันตีผลตอบแทนสูง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และประสานงานกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมาพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ได้ดำเนินคดีกับ น.ส.ปวีรา วงษ์ภักดี และพวกรวม 3 ราย ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชำชน” ซึ่งผู้ต้องหามีพฤติการณ์ โฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ FACEBOOK ชักชวนประชาชนทั่วไป มาร่วมลงทุนซื้อขายทองคำแท่ง โดยมีการกล่าวอ้างว่ามีทองคำแท่งที่ราคาต่ำกว่าราคาตลาด มาจากร้านทองที่น่าเชื่อถือ มาจาหน่ายให้กับสมาชิก เพื่อนาไปขายต่อหากาไร ซึ่งตนไม่มีหน้าร้าน ไม่ต้องเสียค่าเช่า ไม่เสียค่าพนักงาน ไม่มีค่าน้าค่าไฟ ต่าง ๆ ทำให้ขายได้ราคาถูก แล้วมีการขายเอากำไรเป็นทอดๆ ซึ่งช่วงแรกได้รับทองคำจริงหรือได้กำไรจากเงินส่วนต่างจริง หลังจากนั้นเมื่อผู้เสียหายเกิดความเชื่อใจ ผู้ต้องหาจะใช้อุบายหลอกลวงเพื่อให้ผู้เสียหายระดมเงินมาลงทุนก้อนใหญ่ ซึ่งจากนั้นก็ไม่ได้รับทองคำหรือกาไรตามที่แจ้ง จึงทาให้มีประชาชนหลงเชื่อนาเงินไปร่วมลงทุนกว่า 30 ราย มูลค่าความเสียหายจำนวนมากกว่า 50 ล้านบาท

จากการสืบสวนขยายผลทราบว่าหัวหน้าขบวนการนี้คือ น.ส.พิราอร วรรณวงษ์ กับ นายไพรัตน์ เรืองโสภา ซึ่งเกี่ยวข้องเป็นแฟนกัน หลังจากได้ทรัพย์สินของผู้เสียหาย กว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า200 ล้านบาท แล้วหลบหนีไป ผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์ต่อ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผอ.ศปอส.ตร. ให้ช่วยติดตามตัวและทรัพย์สินมาดำเนินคดี พนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ต่อศาลอาญา ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน" ชุดสืบสวนได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาทั้ง 2คนอย่างต่อเนื่อง จนทราบว่าได้หลบหนีและทิ้งทรัพย์สินมีค่าไว้ในห้องพักหลายรายการ เจ้าของห้องเช่าได้นำทรัพย์สินมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตารวจไว้ ได้แก่ รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 15 เล่ม และได้หลบหนีกบดาน ในพื้นที่หลายจังหวัดเรื่อยมา จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมได้ ที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"