สลด!ลำปางฝนตกหนักฟ้าผ่าหญิงชราเสียชีวิตพร้อมวัวแม่ ส่วนลูกลูกวัวรอด


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ย.61- ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ได้เกิดพายุฝนลมแรง ฟ้าคะนองอย่างหนักนานร่วมหนึ่งชั่วโมง หลังที่เหตุการสงบไม่นาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ว่ามีคนถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตกลางทุ่งนา หลังรับแจ้งเหตุพ.ต.ท.นวพล พงษ์ไพโรจน์ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองลำปาง สถานีตำรวจภูธร เมืองลำปาง ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง  เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านจัดสรร  บ้านเด่นสโรชา หมู่บ้านใหม่พัฒนา หมู่ 13  ตำบลพิชัย 

เมื่อไปถึง จุดเกิดเหตุบริเวณทุ่งนากลางหมู่บ้าน บริเวณคอกเลี้ยงวัว  ที่มีโครงหลังคาเป็นสังกะสี และเจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต คือผู้สูงอายุเป็นหญิงวัย 65 ปี ชาวบ้าน ต.พิชัย  นอนเสียชีวิต พร้อมกับวัวแม่ลูกอ่อน บริเวณภายในคอกเลี้ยงวัว 

จุดเกิดเหตุคอกเลี้ยงวัวนั้น ยังพบต้นไม้ ใหญ่ 1  ต้น มีร่องรอยการถูกฟ้าผ่า จนเปลือกไม้บริเวณลำต้นฉีกขาด  ภายในจุดเกิดเหตุยังพบแม่วัว เป็นแม่วัว ลูกอ่อนวัย 4 ปี สภาพ แม่วัวล้มเสียชีวิตอยู่ภายในคอกเลี้ยงวัวดังกล่าว   โดยมีลูกน้อยวัย 1 เดือน อยู่ใกล้แม่วัวที่ตายแล้วแต่ลูกวัวก็ยังคงคลอเคลียแม่วัวอยู่ไม่ห่าง และพยายามจะดูดนมแม่วัวกินอยู่ตลอดเวลา  ซึ่งภาพดังกล่าวสร้างความสลดใจ ให้กับชาวบ้านแลผู้ที่มาพบเห็นเป็นอย่างมาก

จากการ สอบถามชาวบ้านทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุช่วงนั้น  มีฝนกำลังตกหนัก และมีฟ้าผ่าฟ้าร้อง ตลอดเวลา  ผู้ตายนั้น  กำลังจูงวัวแม่ลูกอ่อน พร้อมลูก เข้าไปเก็บใน คอกเลี้ยงวัว เพื่อหลบฝนแต่ขณะนั้น  มีฟ้าผ่าลงมา กลางคอกเลี้ยงวัว ทำให้ หญิงสูงอายุถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตดังกล่าว  พร้อมแม่วัวลูกอ่อน ส่วนลูกวัวอายุ 1 เดือนปลอดภัย   
และจากการตรวจสอบสภาพศพ เจ้าหน้าที่เครื่องรางของขลัง เป็นตะกรุดทองเหลือง ซึ่งผู้ตายเก็บไว้เสื้อชั้นใน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  เพราะคาดว่าน่าจะเป็นฉนวนที่ทำให้เกิดฟ้าผ่าหรือไม่  . 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"