‘สมรักษ์’จุก!โม้ไม่ออก ทร.ทำจม.แจ้ง‘บิ๊กป้อม’


เพิ่มเพื่อน    

 โม้ไม่ออก! "สมรักษ์" ต้องพ้นจากราชการด้วย โฆษกกระทรวงยุติธรรมเผย ล้มละลายเป็นลักษณะต้องห้าม ขณะที่โฆษกกองทัพเรือจี้เจ้าตัวเร่งทำหนังสือแจง ก่อนส่งถึง รมว.กลาโหมรับทราบ ฮีโร่โอลิมปิกอ้างเหตุไม่รู้กฎหมาย ปลอบใจตัวเอง "เขาทราย" ล้มละลาย 3 ปีรอด

    ภายหลังถูกศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด น.อ.สมรักษ์ คำสิงห์ นายทหารประจำกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ กองทัพเรือ นักกีฬาทีมชาติไทย เหรียญทอง การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก ครั้งที่ 26  ที่แอตแลนตา สหรัฐอเมริกา ปี 2539 ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกว่า ได้รับหมายศาลเรื่องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง แต่ฝากถึงแฟนๆ ทั่วไปไม่ต้องเป็นห่วง
    "ผมเองและครอบครัวยังคงมีความเป็นอยู่สุขสบายดี และพร้อมยืนหยัดสู้ชีวิตต่อไป กรณีดังกล่าวเป็นคดีเก่าที่ค้างคามาหลายสิบปีแล้ว ตั้งแต่สมัยยังชกมวยสมัครเล่นรับใช้ชาติอยู่ สาเหตุมาจากความไม่รู้ ไม่เชี่ยวชาญในเรื่องเอกสารต่างๆ ประกอบการทำธุรกิจ สุดท้ายก็เลยกลายเป็นคดียืดเยื้อมาจนถึงปัจจุบัน"
    น.อ.สมรักษ์ยืนยันว่า เป็นเรื่องเก่าที่ไปลงทุนเซ็นเอกสารเรื่องธุรกิจเปิดปั๊มน้ำมันให้กับพ่อตาแม่ยายที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อหลายปีก่อน โดยได้ไปลงชื่อเซ็นในเอกสาร พอกิจการมันไปไม่รอด ก็ขาดทุนกลายเป็นหนี้สิน เพราะตนไม่รู้เรื่องในรายละเอียด สุดท้ายมันก็เลยเป็นหนี้สิน ลามไปถึงเรื่องบ้านต้องเป็นหนี้ราวๆ 4 ล้านกว่าบาท แต่ยืนยันว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แฮปปี้ดีทุกวันนี้
    เขากล่าวว่า เขาทราย แกแลคซี่ ที่เคยประสบปัญหาล้มละลายมาก่อน ใช้เวลาเพียง 3 ปีก็สามารถตั้งตัวขึ้นมาใหม่ได้ ทุกวันนี้ชีวิตเขาก็มีความสุข เริ่มต้นใหม่ได้ ตนก็ยืนยันว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ฝากขอบคุณถึงแฟนๆ ทุกคนที่เป็นห่วง 
    "ตอนนี้ผมมีลูกพี่ มีเจ้านายที่ยินดีช่วยเหลือ ตัวผมถึงจะถูกฟ้องล้มละลายก็เป็นหนี้สินเฉพาะตัวผม ตราบใดที่ลูกสาวและลูกชาย ทุกวันนี้ต่างก็เติบโต และมีงานทำ มีรายได้ทั้งวงการบันเทิง รายการทีวี ก็ยังมีรายได้เดือนละแสนกว่าบาท ช่วยเหลือครอบครัวเราให้อยู่ได้ ตัวผมเองก็มีงานละคร งานกิจกรรมต่างๆ ก็ยังสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขครับ” ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกกล่าว
    นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และโฆษกกระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “คุณสมรักษ์ คำสิงห์ กรณีถ้าศาลมีคำสั่งเด็ดขาดให้เป็นบุคคลล้มละลายตามข่าว ต้องถูกคำสั่งให้ออกจากราชการด้วย”
    “ถ้าปัจจุบันรับราชการทหารเรือยศนาวาเอก แต่ศาลมีคำสั่งเด็ดขาดให้เป็นบุคคลล้มละลายนั้น จะทำให้เป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติทั่วไปและมีลักษณะต้องห้ามของการรับราชการทหารเรือ ดังนั้นถ้าคุณสมรักษ์ยังอยู่ในราชการ กองทัพเรือต้องมีคำสั่งให้ออกจากราชการต่อไป เนื่องจากเป็นบุคคลที่เข้าข่ายมีลักษณะต้องห้ามดังกล่าวข้างต้น”
    ด้าน พล.ร.ต.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า หลังศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งดังกล่าวลงราชกิจจานุเบกษาแล้ว น.อ.สมรักษ์ต้องทำเอกสารรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้นว่า ตนเองถูกศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ ถึงต้นสังกัด คือ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ กองทัพเรือ และกระทรวงกลาโหม ตามข้อบังคับทหารว่าด้วยการแบ่งประเภทนายทหารสัญญาบัตร บังคับใช้เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2482 ในมาตรา 8 เรื่องการรายงานเมื่อต้องคดีโดยกำหนดว่านายทหารสัญญาบัตรทุกประเภทเมื่อต้องหาในคดีอาญา คดีแพ่ง หรือคดีล้มละลายให้รายงานผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้นจนถึง รมว.กลาโหมโดยเร็ว เพื่อเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงให้รับทราบตามข้อบังคับทางทหาร โดย พล.ร.ท.บรรพต เกิดภู่ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ จะลงนามเอกสารดังกล่าวในสัปดาห์หน้า เพื่อเสนอไปยังกองทัพเรือและส่งให้ รมว.กลาโหมรับทราบ
    โฆษกกองทัพเรือกล่าวว่า ทางกรมกำลังพลทหารเรือจะประสานงานกับสำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือ พิจารณารายละเอียดข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงว่าเข้าเกณฑ์การปฏิบัติระเบียบข้อบังคับใดบ้าง ซึ่งผลจะเป็นอย่างไร ต้องรอกรมกำลังพลทหารเรือและสำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือเป็นผู้พิจารณาว่าถึงขั้นให้ออกจากราชการหรือไม่
    ขณะที่ น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวว่า เมื่อศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้นายสมรักษ์และภรรยาถูกพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ขั้นตอนต่อไปเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะต้องออกหมายเรียกให้ น.อ.สมรักษ์และภรรยา มาให้การสอบสวนกิจการทรัพย์สิน ซึ่งเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะสอบถามว่านายสมรักษ์และภรรยาประสงค์จะประนอมหนี้หรือไม่ เนื่องจากกฎหมายยังให้โอกาสผู้ถูกพิทักษ์ทรัพย์สามารถขอประนอมหนี้กับฝ่ายเจ้าหนี้ได้
    "ถ้านายสมรักษ์และภรรยาประสงค์จะประนอมหนี้ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะประสานไปยังเจ้าหนี้เพื่อนัดมาเจรจาประนอมหนี้ตามคำขอของลูกหนี้ แต่หากฝ่ายลูกหนี้ไม่ประสงค์จะประนอมหนี้ ขั้นตอนต่อไปเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะรวบรวมทรัพย์ของฝ่ายลูกหนี้คืนให้เจ้าหนี้" อธิบดีกรมบังคับคดีกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"