'ปอมเปโอ' ไล่เจ้าหน้าที่ทรยศพ้นรัฐบาล โต้ข่าว รมต.หาทางขจัด 'ทรัมป์'


เพิ่มเพื่อน    

รัฐมนตรีต่างประเทศ ไมค์ ปอมเปโอ ของสหรัฐระบุ เจ้าหน้าที่ในรัฐบาลสหรัฐควรสนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มิเช่นนั้นก็ควรลาออกไปเสีย ภายหลังมีรายงานข่าวว่ารัฐมนตรีช่วยกระทรวงยุติธรรมมองหาวิธีถอดถอนทรัมป์ด้วยการติดเครื่องดักฟัง

แฟ้มภาพ ไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศที่จงรักภักดีต่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ / AFP

นิวยอร์กไทมส์รายงานเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า ร็อด โรเซนสไตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงยุติธรรม เคยแนะนำให้ลอบบันทึกเสียงของทรัมป์ เพื่อใช้สำหรับการยื่นถอดถอนทรัมป์พ้นตำแหน่งประธานาธิบดีตามบทบัญญัติแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ 25 ที่อนุญาตให้คณะรัฐมนตรีและสภาคองเกรสถอดถอนประธานาธิบดีที่ไร้ความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ได้

เอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2561 อ้างคำกล่าวให้สัมภาษณ์ของไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ต่อรายการ "ฟอกซ์นิวส์ซันเดย์" ที่ตอบคำถามที่ว่า เขาเคยได้ยินเรื่องการดักฟังหรือการใช้บทบัญญัติดังกล่าวหรือไม่ โดยปอมเปโอยืนยันว่าไม่ แต่เมื่อกล่าวถึงกรณีโรเซนสไตน์ ปอมเปโอกล่าวว่า เขามีหลักชัดเจนแต่เริ่มแรกที่ทำงานให้รัฐบาลนี้ ว่าหากคุณทำงานเป็นทีมไม่ได้ หากคุณไม่สนับสนุนภารกิจนี้ คุณก็ควรออกไปหางานอื่นทำ

แฟ้มภาพ ร็อด โรเซนสไตน์  / AFP

โรเซนสไตน์ปฏิเสธรายงานของนิวยอร์กไทมส์แล้วว่าไม่เป็นความจริง เจ้าหน้าที่อีกคนบอกว่า โรเซนสไตน์กล่าวคำพูดเรื่องดักฟังทรัมป์แบบติดตลกมากกว่า

รัฐมนตรีผู้นี้ตกเป็นเป้าจับตาและมักโดนทรัมป์ตำหนิ เนื่องจากเขาได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลการสอบสวนของโรเบิร์ต มุลเลอร์ อัยการพิเศษ ที่กำลังสอบคำกล่าวหาที่ว่าทีมหาเสียงของทรัมป์ร่วมมือกับรัสเซียในการแทรกแซงการเลือกตั้งเมื่อปี 2559 หรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"