กู้ม้าเหล็กตกรางสงขลาเสร็จแล้วเปิดเดินรถได้ตามปกติทุกขบวน


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุขบวนรถไฟที่ 445 ชุมพร-หาดใหญ่ ตกรางที่สถานีรถไฟบางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถกู้ขบวนรถและซ่อมแซมรางและเปิดเดินรถได้ตามปกติทุกขบวนแล้วเมื่อเวลา 05.39 น.ที่ผ่านมา

บรรยากาศล่าสุดที่จุดเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ของการรถไฟยังคงตรวจสอบความปลอดภัยของรางรถไฟบริเวณจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัยสูงสุดรองรับรถไฟทุกขบวนที่จะวิ่งผ่านในวันนี้ รวมทั้งตรวจสอบสภาพความเสียหายของหัวรถจักรและตู้โดยสารที่ตกรางอย่างละเอียด และทำการซ่อมแซมความเสียหายในส่วนอื่นๆบริเวณจุดเกิดเหตุ

สำหรับรถไฟขบวนแรกที่วิ่งผ่านเป็นขบวนรถที่ 31 หรือขบวนทักษิณารัถย์ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ ซึ่งสามารถวิ่งผ่านไปได้อย่างปลอดภัย ส่วนหัวรถจักรและตู้โดยสารอีก1ตู้ซึ่งตกราง ขณะนี้ยังอยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุโดยถูกยกมาวางไว้ริมทางรถไฟเพื่อรอยกกลับไปซ่อมที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ในช่วง 1 ทุ่มของวันนี้หลังรถไฟทุกขบวนหยุดวิ่งแล้วเพื่อไม่ให้กระทบกับการเดินรถ

นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ในวันนี้รถไฟทุกขบวนสามารถเดินรถได้ตามปกติไม่กระทบกับการเดินทางรถไฟสายใต้ และอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่มีผู้โดยสารหรือพนักงานรถไฟได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"