ผอ.สพท.อีสานไม่ซัดทอด ใครเอี่ยวเบื้องหลังทุจริตจัดซื้อครุภัณฑ์


เพิ่มเพื่อน    

27ก.ย.61-พล.อ.โกศล ประทุมชาติ ทึ่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ที่ปรึกษา รมว.ศธ.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาทุจริตภายในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการจัดซื้อครุภัณฑ์ฝึกทักษะมัธยมศึกษาตอนต้น งบประมาณ 6 แสนบาทต่อโรงเรียน วงเงิน 279 ล้านบาท ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ในภาคอีสาน ว่า ขณะนี้การติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวมีความคืบหน้าไปพอสมควร โดยนายสนิท แย้มเกสร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ผช.เลขาฯ กพฐ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้แต่งตั้งขึ้น ได้รายงานก่อนหน้านี้รายงานว่า มีการยืนยันว่าการดำเนินการจัดซื้อครุภัณฑ์ครั้งนี้มีการล็อกสเปคแน่นอน เพราะแต่ละโรงเรียนได้รับเอกสารแนบท้ายที่ระบุสเปคในการจัดซื้อไว้ชัดเจน ดังนั้น นายสนิทจึงได้สอบปากคำผู้บริหารโรงเรียนหลายแห่งที่ได้รับงบประมาณในการจัดซื้อครุภัณฑ์ดังกล่าวต่างยืนยันว่าได้รับเอกสารครุภัณฑ์แนบท้ายดังกล่าวมาจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) แต่เมื่อไปสอบถามผู้อำนวยการ สพท.ที่ถูกกล่าวอ้าง แต่ก็ยังให้การปฏิเสธไม่ซัดทอดใคร ระบุเพียงว่านำเอกสารแนบท้ายดังกล่าวมาจากรังนกกระจอกของ สพท.เท่านั้น

“ผมตั้งข้อสังเกตุว่า ผอ.สพท.รายดังกล่าวอยู่ดีๆ ไปเอาเอกสารที่ไม่มีที่มาที่ไปจากไหนมาใส่เป็นเอกสารแนบท้ายให้กับโรงเรียนนำไปใช้ในการจัดซื้อครุภัณฑ์แบบนี้ก็ได้ด้วยหรือ อย่างไรก็ตาม นายสนิท ยืนยันว่าจะติดตามเรื่องนี้เพื่อให้เกิดความกระจ่างให้ได้ และหากผอ.สพท.ยังหลบเลี่ยงไม่ให้ความร่วมมือ พยายามปกปิดข้อเท็จจริงก็ต้องรับผิดชอบกันไปเต็มๆ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวที่มีนายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการ ศธ.เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบฯ นั้น ล่าสุดนายอรรถพล ได้แจ้งให้ผมทราบว่าได้ส่งหนังสือให้ผู้บริหาร สพฐ.ที่ถูกกล่าวหาว่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ชี้แจงข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน คาดว่าภายในสิ้นเดือน กันยายนนี้น่าจะครบกำหนดเวลา จากนั้นจะสรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสนอ รมว.ศธ. ได้พิจารณาต่อไป”" ที่ปรึกษา รมว.ศธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"