9เมษารู้ผลสอบ"ผอ.ขนมจีนคลุกน้ำปลา "เผยล่าช้าเพราะมีพ่วง6คดั


เพิ่มเพื่อน    

18มี.ค.62- นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า  เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้มอบหมายให้ พล.อ.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.ศธ. ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย ผู้อำนวยการโรงเรียนท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี กรณีให้นักเรียนโรงเรียนระดับชั้นอนุบาลกินอาหารกลางวันที่โรงเรียนจัดให้มีเพียงขนมจีนเปล่าคลุกน้ำปลา หลังมีผู้ร้องเรียนว่าเรื่องดังกล่าวผ่านมาแล้วเป็นเวลา 8 เดือนแต่ผลการสอบสวนทางวินัยกลับยังไม่มีความคืบหน้า

              

ด้าน พล.อ.โกศล กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งจากกาาหารือร่วมกับคณะกรรมการสอบสวนวินัย ได้ชี้แจงว่า เหตุผลที่สอบสวนเรื่องดังกล่าวมีความล่าช้านั้น เนื่องจากเดิมกำหนดระยะเวลาการสอบสวนไว้ 180 วัน แต่เมื่อเริ่มกระบวนการสอบสวนจึงขอขยายเวลาไปอีก 60 วัน รวมเป็น 240 วัน ซึ่งในที่สุดการสอบสวนก็ใช้เวลาไม่เพียงพอ เพราะผู้ถูกกล่าวหามีการกล่าวอ้างพยานเพิ่มเติม จึงต้องขอขยายเวลาการสอบสวนออกไปอีก 60 วัน ดังนั้นการสอบสอบวินัยในเรื่องนี้จึงรวมระยะเวลาทั้งหมด  300 วัน ซึ่งในวันที่ 9 เมษายนนี้ คณะกรรมการสอบสวนวินัยยืนยันว่าจะสรุปสำนวนเสร็จสิ้นอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันเรื่องที่ผอ.โรงเรียนท่าใหม่ถูกสอบสวนทางวินัยก็ไม่ได้มีข้อหาเดียว แต่มีทั้งหมด 6 เรื่อง ได้แก่ 1.โครงการอาหารกลางวัน 2.การปรับปรุงระบบซ่อมแซมไฟฟ้าโรงเรียน 3.การขายน้ำมันปาล์มของโรงเรียนแต่ไม่ได้มีการนำรายได้เข้าโรงเรียน 4.การทำถนนคอนกรีตหน้าอาคารเรียนใช้งบ 200,000 บาทพบการจัดซื้อจัดจ้างไม่เป็นไปตามระเบียบ5.การก่อสร้างอาคารเรียนเปลี่ยนหน้าต่างเหล็กเป็นหน้าต่างไม้โดยไม่มีการบันทึกขอเปลี่ยนและไม่มีการเปรียบเทียบราคา และ6.ให้มีการขายเครื่องดื่มน้ำอัดลมในโรงเรียนและไม่มีการนำรายได้จากส่วนนี้เข้าสถานศึกษา 

 

“สำหรับเหตุผลที่การดำเนินการเรื่องนี้มีความล่าช้านั้นผมว่าก็น่าเห็นใจ เพราะกรรมการสอบสวนอยู่กันคนละที่คนละทาง อีกทั้งใน ศธจ. ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่นิติกรจึงต้องไปขอยืมตัวเจ้าหน้าที่นิติกรจากเขตพื้นที่อื่นเข้ามาช่วย รวมถึงโรงเรียนท่าใหม่ก็อยู่ไกลส่งผลให้การรวบรวมพยานหลักฐานจำเป็นต้องใช้เวลาในการเดินทาง อีกทั้งการสอบสวนเรื่องทั้งหมดต้องใช้ระยะเวลา อย่างไรก็ตาม ผมตจะสรุปเรื่องดังกล่าวรายงานให้ รมว.ศธ.รับทราบต่อไป”ที่ปรึกษารมว.ศธ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"