โบอิ้งแอร์นิวกินีเลยรันเวย์ ตกกระแทกทะเลสาบน้ำเค็ม เจ็บหนัก 4


เพิ่มเพื่อน    

เครื่องบินโดยสารโบอิ้งของสายการบินแอร์นิวกินีเกิดความผิดพลาดขณะลงจอดที่สนามบินไมโครนีเซีย ทำให้ร่อนลงกลางทะเลสาบน้ำเค็ม มีผู้บาดเจ็บหนัก 4 ราย

ภาพถ่ายโดยเจมส์ เบนิโต เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 ขณะที่คนท้องถิ่นรุดเข้าช่วยเหลือคนบนเครื่องบินโดยสารของแอร์นิวกินี ที่ตกกลางชุกลากูน ในไมโครนีเซีย / AFP / JAMES BENITO

    เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบินแอร์นิวกินี ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของปาปัวนิวกินี เกิดความผิดพลาดขณะพยายามลงจอดที่สนามบิน บนเกาะเวโนของไมโครนีเซีย เมื่อเวลาราว 09.30 น.ของวันศุกร์ที่ 28 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้เครื่องวิ่งเลยทางวิ่งแล้วร่อนลงกลางทะเลสาบน้ำเค็ม ชุกลากูน ลำตัวของเครื่องบินจมใต้น้ำครึ่งหนึ่ง แต่ในเวลาเพียงไม่กี่นาที เรือเล็กหลายลำรีบมาช่วยเหลือผู้โดยสาร 35 คนและลูกเรือ 12 คนได้อย่างปลอดภัย

    สายการบินแอร์นิวกินีเผยว่า เครื่องบินโดยสารลำนี้บินจากเกาะโปนเปของปาปัวนิวกินีไปยังกรุงพอร์ตมอร์สบีของปาปัวนิวกินี โดยหยุดแวะพักกลางทางที่เกาะเวโน สายการบินยืนยันว่าผู้โดยสารและลูกเรืออพยพออกจากเครื่องได้อย่างปลอดภัย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่คำแถลงไม่ได้เผยถึงสาเหตุของอุบัติเหตุ บอกเพียงว่า ขณะเกิดเหตุสภาพอากาศเลวร้าย มีฝนตกหนักและทัศนวิสัยต่ำ

ภาพถ่ายโดยเจมส์ ยาอินเกลัว เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 เรือหลายลำเข้าช่วยเหลือเครื่องบินโดยสารลำนี้ / AFP / James YAINGELUO

    บีบีซีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ผู้หนึ่งของโรงพยาบาลบนเกาะเวโนเผยว่า เหตุเครื่องบินตกครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย

    นายแพยทย์เจมส์ ยาอินเจลูโอ แห่งโรงพยาบาลรัฐชักเผยกับบีบีซีว่า ทันทีที่ประตูเครื่องบินลำนี้เปิดออกเกิดความโกลาหล เนื่องจากผู้โดยสารแย่งกันออกจากเครื่องบิน แต่โชคดีที่มีเรือมาช่วยราว 20 ลำ ทำให้นำผู้โดยสารและลูกเรือออกมาได้อย่างปลอดภัย ผู้โดยสารบางคนกระดูกสะโพกหักและอาจต้องเคลื่อนย้ายไปรักษานอกเกาะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"