ปาปัวนิวกินียกรถหรู 'เบนท์ลีย์' งานเอเปกให้นายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

นายกรัฐมนตรีปาปัวนิวกินีได้รับรถเบนท์ลีย์เป็นรถประจำตำแหน่ง และ ส.ส. 111 คนได้รถหรูคันอื่นที่ใช้ในการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) เมื่อปีที่แล้ว

    รัฐมนตรีกระทรวงการคลังปาปัวนิวกินี เคน เอ็นกันกัน ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์โพสต์เคอเรียร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคมว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อเร็วๆ นี้ให้ยกรถยนต์หรูยี่ห้อเบนท์ลีย์ 1 คัน จากทั้งหมด 3 คันที่ใช้ในการประชุมเอเปก ซึ่งปาปัวนิวกินีเป็นเจ้าภาพเมื่อปีที่แล้ว เป็นรถประจำตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีเจมส์ มาราเป ที่เข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนพฤษภาคม ส่วนสมาชิกรัฐสภาทั้ง 111 คนจะได้รถยนต์หรูคันอื่นที่ใช้ในการประชุมเอเปก เพื่อใช้ในกรุงพอร์ตมอร์สบีในการทำหน้าที่ซึ่งได้รับจากการเลือกตั้ง

    รถยนต์ที่ปาปัวนิวกินีซื้อมาเพื่อใช้ในการประชุมเอเปกราว 300 คัน สูญหายไปหลังจบการประชุม ต่อมาตำรวจติดตามพบรถ

    รัฐบาลปาปัวนิวกินีชุดที่แล้วซื้อรถยนต์หรูหลายคันมาใช้ในการประชุม รวมถึงรถซูเปอร์คาร์ยี่ห้อมาเซราติ รุ่นควอทโทรปอร์เต คันละมากกว่า 150,000 ดอลลลาร์สหรัฐ หรือราว 4.52 ล้านบาท สร้างความไม่พอใจแก่ประชาชนในประเทศในมหาสมุทรแปซิฟิกที่ยากจนที่สุดชาติหนึ่งของโลกแห่งนี้

    เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลก่อนยืนยันว่า รถยนต์หรูที่นำมาใช้ในการประชุมเอเปก หลังจบการประชุมจะขายให้กับภาคเอกชนเพื่อนำเงินมาหักกลบลบหนี้ค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปกราว 135 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่รัฐมนตรีคลังคนปัจจุบันของปาปัวนิวกินีเผยว่า รัฐบาลใหม่ตัดสินใจเก็บรถยนต์หรูบางส่วนเอาไว้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"