ปาปัวนิวกินีออกหมายจับอดีตนายกฯ คดีคอร์รัปชัน


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจปาปัวนิวกินีเผยเมื่อวันอังคารว่า ศาลออกหมายจับปีเตอร์ โอนีล อดีตนายกรัฐมนตรี ในข้อหาคอร์รัปชันแล้ว ขณะเจ้าตัวโวยเป็นคดีการเมือง

    เดวิด แมนนิง รักษาการผู้บัญชาการตำรวจปาปัวนิวกินี กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคมว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาศาลเขตของประเทศได้ออกหมายจับปีเตอร์ โอนีล อดีตนายกรัฐมนตรีในข้อหาคอร์รัปชัน

    อดีตผู้นำประเทศรายนี้ถูกบังคับให้ลงจากตำแหน่งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังครองอำนาจอยู่ถึง 8 ปี

    แมนนิงเผยว่า ตำรวจพบตัวโอนีลที่โรงแรมคราวน์พลาซาซึ่งเป็นโรงแรมหรูในกรุงพอร์ตมอร์สบี แต่เขาปฏิเสธที่จะไปสถานีตำรวจ ในขณะนี้เขาไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของข้อกล่าวหาในคดีนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลต่อการสืบสวนสอบสวน

    โอนีลแถลงเมื่อวันอังคารว่า ข้อกล่าวหาที่เขาถูกแจ้งเป็นเรื่องทางการเมือง เป็นข้อกล่าวหาเท็จและปลอมแปลงขึ้น และอ้างด้วยว่าเขาไม่ได้รับแจ้งหรือแสดงหมายจับในทุกที่ที่เขาปรากฏตัวในวันนี้ และเตือนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะบังคับใช้หมายจับ ว่าควรคิดให้รอบคอบก่อนทำตามคำสั่งของรัฐมนตรีกระทรวงตำรวจ ไบรอัน คราเมอร์ ซึ่งเป็นผู้วิจารณ์เขามาอย่างยาวนาน

    ช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ โอนีลโดนข้อกล่าวหาคอร์รัปชันมาแล้วหลายครั้ง รวมถึงกรณีซื้อรถหรูมาเซราติ 40 คันมาใช้ในการประชุมเอเปกที่ปาปัวนิวกินีเป็นเจ้าภาพ

    เขาถูกบังคับให้ลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังจากพันธมิตรของเขาคัดค้านการตัดสินใจลงนามข้อตกลงแก๊สธรรมชาติเหลวมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐกับบริษัทโททาลของฝรั่งเศส และบริษัทเอ็กซอนโมบิลของสหรัฐ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"