‘แซ็ค ชุมแพ’เคลียร์ชัด ปมทำสาวท้อง


เพิ่มเพื่อน    

 

            นักร้องลูกทุ่งคนดัง แซ็ค ชุมแพ  พร้อมด้วย ตั้ม-สามารถ ทองขาว ผู้บริหารค่ายเพลง และ ทนายที่ปรึกษา ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว หลังมีปมดราม่าว่านักร้องหนุ่มทำแฟนสาวท้อง เพราะก่อนหน้านี้ ทางฝ่ายสาว มินดา มีทรัพย์สิน ได้มีการโพสต์ข้อความ "ถ้าคุณแมนพออย่าวิ่งหนีปัญหา แล้วมาเคลียร์กับฉัน (ลูกผู้ชายไม่วิ่งหนีปัญหากันนะจ๊ะ) #ถ้าแมนพอมาคุยกัน นอกจากนี้ยังมีเรื่องเงินทองมาเกี่ยวข้องด้วย

            โดย ตั้ม สามารถ ขออธิบายถึงเรื่องทั้งเพื่อความกระจ่างว่า  “เรื่องทั้งหมดที่คาใจทุกคนอยู่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา เมื่อ แซ็ค ชุมแพ ไปแสดงคอนเสิร์ตที่ห้างเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ และก็มีน้องผู้หญิงเข้าไปกระชากตัว จนถูกการ์ดกันออกมาด้วยความสุภาพ ไม่ได้มีการอุ้มโยนอย่างที่สื่อบันเทิงฉบับหนึ่งได้กล่าวไว้ และนับตั้งแต่นั้นมาเหตุการณ์ก็ยืดเยื้อมาเรื่อยๆ โดยที่ทางเราพยายามจะไม่พูดอะไร เพราะเรายังยืนยันว่าน้องอยากให้เกียรติฝ่ายหญิง

          ผมต้องขออนุญาตย้อนเรื่องราวต่างๆ ก่อนนะครับ ก่อนที่จะมีประเด็นนี้เกิดขึ้น คือมันเริ่มจากตอนที่แซ็คเข้ามาอยู่กับผมเมื่อเดือนกันยายน ปี 2559 พร้อมกับคนเขียนเพลงคำแพง จากนั้นประมาณครึ่งปีช่วงเพลงคำแพงก็ดังมาก ยอดวิวอยู่ที่ประมาณ 250 ล้านวิว แซ็คก็กลายเป็นที่รู้จักของทุกคน สาเหตุที่ผลต้องย้อนขนาดนี้ก็เพราะฝ่ายหญิงได้พูดว่า "ลำบากมาด้วยกัน ทิ้งกันได้อย่างไร" นั่นคือเหตุผลที่ผมจำเป็นจะต้องย้อนให้ฟังว่า ผู้หญิงยังไม่เข้ามาในตอนที่แซ็คมีชื่อเสียงขึ้นมาแล้ว”

 

 

          จากนั้นประมาณเดือนเมษายน แซ็คก็ได้รู้จักกับฝ่ายหญิง ซึ่งก็คือมินดา และก็ได้คบหากัน  ซึ่งผมกับแม่ของแซ็คก็เห็นมาตลอด ทุกคนในครอบครัวเห็นหมด และในตอนนั้นผมยังถามแซ็คด้วยว่า ‘จะคบเขาเหรอ รักเขาไหม’ ซึ่งแซ็คก็ตอบกับผมชัดเจนว่า ‘คบครับ รักครับ’ แถมยังบอกถึงขนาดว่า ‘พร้อมที่จะแต่งงานกับเขาด้วย’ ตอนนั้นที่ได้ยินผมเองก็ยังโอเค เพราะจากที่เห็นเขาดูดี ก็ปล่อยให้เขาคบกันจีบกันไป เพียงแค่อาจจะบอกเขาว่า ‘ให้คบกันอยู่ในกรอบของประเพณี และงานที่ทำอยู่’ กระทั่งหลังจากนั้นประมาณ 1 ปี เขาทั้งคู่ก็เริ่มมีเรื่องราวระหองระแหงกันอยู่เรื่อยๆ ทะเลาะกันอยู่เรื่อยๆ จนสุดท้ายแซ็คเขาตัดสินใจมาบอกผมว่า ‘ขอถอยดีกว่า’

          สาเหตุที่แซ็คตัดสินใจบอกว่าจะถอยมันมีสาเหตุมาจากข้อความนี้ครับ ‘เขาก็ไม่ใช่มาตั้งนานแล้ว แต่หนูทนค่ะ หนูไม่เคยเจอใครสกปรกแบบนี้มาก่อน การพูดจา กาลเทศะห่างกันมาก’ นี่คือสิ่งที่เขาส่งมาบอกนะครับ นั่นก็เลยเป็นเหตุผลที่แซ็คตัดสินใจถอยออกมา

          หลังจากนั้นพอแซ็คตัดสินใจถอยออกมาและก็เริ่มกลับไปทำงานตามปกติ ซึ่งช่วงนั้นมินดาเขาหาแซ็คไม่เจอ เขาก็เลยติดต่อไปทางคุณแม่ของแซ็ค โดยมีการบอกกับคุณแม่ว่า เขาขอเรียกค่าเสียเวลาที่มาคบกับแซ็ค รายละเอียดตามนี้ 1. ค่าละคร 2 เรื่อง เรื่องละ 900,000 บาท2. ค่าพิธีกร 1 รายการ 400,000 บาท 3. ค่าเล่นเอ็มวีเพลง 1 เพลง 18,000 บาท 4. ยืมครั้งละ 1,000-2,000 น่าจะประมาณ 10,000 บาท รวมเป็นเงินแล้ว 2,228,000 บาท ซึ่งแม่ของแซ็คเขาก็ตอบกลับไปว่า ถ้าหากขนาดนี้แม่จ่ายไม่ไหวหรอกมินดา นี่คือข้อความที่ฝ่ายหญิงคุยกับคุณแม่นะครับ”

 

 

          จากนั้นผู้หญิงก็หายไปสักพักหนึ่ง โดยที่ตัวแซ็คเองก็ยังคงทำงานปกติ แต่เขาเองก็พยายามที่จะติดต่อหาแซ็คตลอดเวลา โดยที่แซ็คไม่พร้อมที่จะคุยด้วยเหตุผลของเขา และหลังจากนั้นฝ่ายหญิงก็ติดต่อมาหาคุณแม่อีก โดยเขียนเป็นข้อความว่า ‘โอนเงินเข้าบัญชีตามนี้นะคะแม่ เกือบ 50,000 บาท’ คือจาก 2,000,000 บาท หายไปประมาณเดือนเศษๆ กลับมาเหลือแค่ประมาณ 50,000 ลดราคาลงมา พร้อมกับระบุว่า ‘รบกวนคืนหนูด้วยนะคะ ให้ถามแซ็คดูก็รู้’ โดยคุณแม่ก็ได้ตอบกลับไปว่า ‘แม่จะคืนให้ในส่วนของเงินที่แซ็คยืมนะมินดา 10,000 บาท แต่นอกเหนือจากที่มินดาซื้อของให้แซ็ค แม่คงคืนไม่ไหว’

          ซึ่งตอนนั้นเราก็พยายามที่จะติดตามว่าเงิน 50,000 บาท นี้มันคืออะไร ถ้าหากมันเป็นความจริง น้องเราไปยืมเขามาจริงๆ เราก็ยินดีคืนให้ แต่ก็ไม่ได้ความว่าคืออะไร จนสุดท้ายมันก็มีข้อความออกมาตามสื่อต่างๆ ระบุรายละเอียดของเงินทั้งหมดจำนวนกว่า 50,000 บาท ก่อนจะมีใบสุดท้ายออกมา โดยเป็นการเขียนข้อความว่า ‘ยอดเข้า 50,000 หนูจบแซ็ค ยอดเข้า 80,000 หนูจบให้ทุกคน’ โดย 30,000 ที่เพิ่มเข้ามา เขาบอกว่าเขาไปจ้างทนายมาฟ้อง มีค่าทนาย 30,000 บาท ‘ถ้ายอดไม่เข้าเลย เดี๋ยวก็รู้กัน’ เขาบอกว่าแบบนี้ครับ”

 

 

            ทั้งนี้ทาง แซ็ค ชุมแพ ได้เปิดเผยถึงจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ระหว่างตนเองกับมินดา “ผมกับเขารู้จักกันเพราะศิลปินรุ่นพี่คนหนึ่งเป็นคนแนะนำให้รู้จัก โดยบอกกับผมว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งชื่นชอบในผลงาน และชื่นชอบในตัวผม อยากให้ผมคุยกับผู้หญิงคนนี้หน่อย ซึ่งก็คือมินดา หลังจากนั้นมินดาเขาก็แอดเฟซบุ๊กของผมมา พร้อมกับทักอินบ็อกโดยบอกกับผมว่า ‘ชอบเพลงคำแพง เปิดฟังทุกวันที่บ้าน’ ซึ่งตอนนั้นผมเองก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าเขาเป็นแค่แฟนคลับ แถมเขาเป็นดาราด้วย เขาคงไม่ชอบผมหรอก แต่เราก็คุยกันมาเรื่อยๆ  เริ่มต้นจากการเป็นเพื่อน ก่อนจะค่อยๆ ขยับความสัมพันธ์เพราะผมรู้สึกดีกับเขา ถึงขนาดมองว่าเขาเป็นคนที่ใช่สำหรับผม จากเพื่อนแล้วก็เป็นคนรู้ใจครับ เป็นแฟนกันมา 1 ปีครับ ทุกคนรับรู้ไม่ว่าจะเป็นทางค่าย ทางพ่อแม่ผม พ่อแม่ผู้หญิงก็รับรู้หมดครับ เพราะเราคบกัน เราคบกันตอนที่เพลงคำแพงมียอดวิว 200 กว่าล้านแล้วครับ

          สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหา คือตอนแรกเราคุยกันว่าถ้าเราจะคบกัน อย่างแรกเลยผมบอกเขาไปว่าผมจะไม่ค่อยมีเวลาให้เขา ต้องทำใจในเรื่องนี้ เขาก็บอกโอเค เขาก็เป็นศิลปินเหมือนกัน รู้ว่าผมงานเยอะ ทำใจได้ แต่ผ่านไปไม่นาน เรื่องนี้มันก็เกิดขึ้นครับ เขาก็ทวงว่าช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาให้เขา ไม่สนใจเขา ทะเลาะกันทุกวันเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิ่งของ เรื่องซื้อยาหยอดตา แล้วก็พาไปล้างเล็บ มันเป็นเรื่องของเวลาและเรื่องสิ่งของ สิ่งของคือพวกกระเป๋า ผมก็ลูกผู้ชายคนหนึ่งครับ ถ้าแฟนอยากได้ก็จะซื้อให้ แต่ว่ามันยังไม่ถึงเวลาครับ ผมบอกเขาว่าถ้าถึงเวลาเดี๋ยวซื้อให้แน่นอน แต่เขาก็เอามาขู่ว่าถ้าไม่ซื้อเดี๋ยวนั้นเดี๋ยวนี้เขาก็จะเลิกกับผม แล้วก็จะไปคบคนใหม่

 

 

          ตั้งแต่วันที่คบกันมาปีหนึ่ง ก็หลังจากวันนั้นผมคิดว่าตอนแรกเราสองคนน่าจะไปกันได้ดี เพราะว่าเขาก็เป็นผู้ใหญ่ คำพูดคำจาโตกว่าผม เชื่อถือได้ ผมก็คิดว่าคนนี้แหละเป็นแม่ของลูกครับ คิดถึงเรื่องแต่งงานเลยครับ ปรึกษากับพี่ตั้มเลยครับ ว่าจะแต่งงานกัน แต่หลังจากคบกันมาปีหนึ่งก็เริ่มมีการระหองระแหง เรื่องเวลา เรื่องสิ่งของ เป็นอันดับแรกเลยที่เป็นประเด็นทำให้เราทะเลาะกันทุกวัน ก็เลิกกันมาได้ 5-6 เดือนแล้วครับ ตอนนี้ผมก็เริ่มถอยห่างแล้วครับ เพราะมันเริ่มไม่ใช่แล้ว ทะเลาะกันทุกวัน ไม่ได้หลับไม่ได้นอน ผมเอาพี่ในวงไปนอน เขาก็บอกกูไม่อยู่กับมึงแล้ว ทะเลาะกันทุกวัน

          ก่อนที่จะเป็นข่าวประมาณ 4 เดือน ผมก็ได้บอกเลิกเขาไปหลายครั้งแล้วครับ แต่ก็ไม่ได้มีผลอะไร ก็ทะเลาะกันเขาก็โทรมาหาผมทุกวัน ผมก็ไม่รับ แล้วก็มีส่งข้อความมาถามว่า ‘ยังรักอยู่หรือเปล่า’ ผมก็เลยบอกว่า ‘รักอยู่ห่างๆ’ หลังจากที่เราไม่ได้ติดต่อกันนานพอสมควรครับ ทั้งเขาและผมบอกเลิกกันไปบอกเลิกกันมาอยู่แบบนี้ ผมก็เลยถอยห่างๆ สักประมาณ 3 เดือน เขาก็พยายามติดต่อกลับมาหาผม สาเหตุหลักๆ ที่เลิกกันก็เรื่องเวลานี่แหละครับ ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน มันไปด้วยกันไม่ได้ เราทะเลาะกันแทบไม่ได้นอน ช่วงเดือนหนึ่งเต็มๆ

          หลังจากเลิกกันก็ไม่ได้ติดต่อกันเลย ก็เป็นสาเหตุที่เขาโพสต์เฟซบุ๊กว่าผมไม่แมน อันนี้ผมก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่คำบอกเลิกของผมไม่ชัดเจน เรื่องมันมีอยู่ว่าก่อนที่เขาจะโพสต์ในเฟซบุ๊ก ประมาณสัก 3 เดือน เราก็ทะเลาะกัน ตอนนั้นผมไม่ได้อยู่กับเขาแล้วครับ ผมมาอยู่ที่ลำลูกกา บ้านของวง ตอนนั้นเขาก็พยายามติดต่อหาผมทุกวัน ทั้งโทรทั้งส่งข้อความ แต่ผมก็ไม่ได้ตอบ แต่อยู่มาวันหนึ่ง ก็มีข้อความเด้งขึ้น ถามผมว่า ‘รักกันอยู่ไหม’ ผมก็เลยบอกว่า ‘ขอรักอยู่ห่างๆ แบบนี้ดีกว่า’ นี่แหละน่าจะเป็นเหตุผลที่เขาโพสต์

          เรื่องท้อง ไม่มีแน่นอนครับ รับประกัน ตอนแรกผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาโพสต์จะสื่ออะไรกับผม  วันที่แจ้งวัฒนะที่ไม่ได้เคลียร์กัน  มันเป็นเรื่องที่ชุลมุนครับ เพราะว่าวันนั้นผมต้องไปงานต่อที่ชลบุรี แล้วให้เวลาถ่ายรูปกับแฟนคลับ 10 นาที พอหมดเวลาเราก็กำลังเดินไปที่รถ แล้วอยู่ดีๆ มินดาก็มากระชากแขนเสื้อผม แล้วพี่การ์ดก็มากันตัวผมไว้แล้วอีกคนก็ดึงผมขึ้นรถไปเลยครับ เราเห็นเขาแค่ตอนที่เขามากระชากแค่นั้นเลยครับ เขาบอกว่าท้องก็วันที่แจ้งวัฒนะนั้นแหละครับ เลิกไปแล้ว 4 เดือน ส่วนเรื่องเงินที่เขาพูดถึง ผมคืนไปแล้วครับ ถ้ายังมีหลักฐานอีก ผมก็ยินดีชดใช้คืน ผมคืนไป 10,000 บาท ครับ ที่เรายืมเขามา นอกจากนั้นผมไม่รู้ เขาคุยกับแม่ผม ยอมรับว่าผิดหวังนิดหน่อยครับกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ผมก็ไม่อยากพูดอะไรมาก นอกจากอยากให้มันจบ”

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @ zak_chumpae


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"