เปิดวิสัยทัศน์ 'อุตตม' นำทัพพลังประชารัฐชู 7 อุดมการณ์


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ย.61 -  ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ได้เปิดตัวหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) โดยนายอุตตม สาวนายน กล่าวหลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค ว่าการมาทำงานการเมืองเป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่ายเลย แต่เมื่อตัดสินใจแล้ว ตนตัดสินใจด้วยความภาคภูมิใจที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต ที่อาสาเข้ามาทำงานการเมืองอย่างเป็นระบบเป็นครั้งแรก โดยได้รับความไว้วางใจจากคณะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคให้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรค 

"ผมไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ แต่เราก็มีการปรึกษากัน ถ้าเราจะมาเปลี่ยนแปลงทางการเมืองใหม่ให้ประเทศไทย เราจำเป็นต้องกู้บัลลังก์คนดีและคนเก่งรวมทั้งคนที่ไม่กล้าก้าวเข้ามาในทางการเมือง แต่มีใจให้ประเทศอยากรับใช้บ้านเมืองทั้งหมดนี้ต้องให้มาร่วมกันทำงานครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐจึงจะเกิดขึ้นด้วยอุดมการณ์ที่จะรวมพลังของประชาชนเข้ามาช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวข้ามอุปสรรคปัญหา ที่ทำให้ประเทศเต็มไปด้วยความขัดแย้งกว่าทศวรรษ"

นายอุตตม กล่าวว่า ตนเชื่อว่า เราทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่าเราเสียเวลาและเสียโอกาสในการพัฒนาประเทศของเราให้ก้าวหน้ามานานพอแล้ว วันนี้เป็นโอกาสที่เราจะทำหลายๆอย่างให้ประเทศสามารถก้าวพ้นความขัดแย้งให้ได้อย่างจริงจัง พลังประชารัฐจะรวมประเทศไทยให้กลับมาเป็นปึกแผ่นหนึ่งเดียวเราจะจับมือเดินด้วยกันไปข้างหน้าและเราจะทำงานด้วยความซื่อสัตย์โปร่งใสเพื่อความรับผิดชอบที่มีเป้าหมายเดียวคือรับใช้แผ่นดินเกิด

“ผมทราบดีว่าการรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคการเมือง งานหนักแน่ๆจากนี้ไปชีวิตต้องเปลี่ยน แต่ผมสัญญาว่าจะใช้ความรู้ความสามารถใช้ประสบการณ์และคำแนะนำจากทุกๆท่านในการขับเคลื่อนพลังประชารัฐให้เป็นทางออกของประเทศไทยเน้นการแก้ไขปัญหาเราจะเน้นการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาที่ทำได้จริงและยั่งยืนจะไม่ฉาบฉวยเพื่อนำประโยชน์สุขคนไทยครอบคลุมทุกกลุ่มทุกภาคส่วน และขอโอกาสเรียนเลยว่า ให้ท่านมั่นใจให้สังคมมั่นใจได้ว่าตัวผม จะอยู่ในตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีในรัฐบาล แต่รับรองได้ว่าจะไม่มีการใช้เวลาและทรัพยากรของรัฐมาใช้ประโยชน์เอารัดเอาเปรียบคนอื่นอย่างแน่นอน

ผมตระหนักดีว่าผมมีความรับผิดชอบมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบต่อสังคม ต่อการปฏิบัติที่ได้รับมอบหมายในทุกๆเรื่องเพราะฉะนั้นการวางตนการปฏิบัติตัวของผมและเพื่อนๆที่ร่วมอุดมการณ์ที่อยู่ในสถานภาพเดียวกันเป็นที่จับตามองเป็นที่ติดตามของสังคมตลอดเวลาและเราพร้อมที่จะให้ตรวจสอบการทำงานเพราะเรายึดมั่นในสิ่งซึ่งเราถือปฏิบัติในสิ่งที่เราตระหนักว่าต้องทำให้ถูกต้อง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมพวกเรารับรองได้ว่าเราจะใส่หมวกใบเดียวคือหมวกของพลังประชารัฐไม่ต้องห่วงถึงเวลาไปแน่พรรคนี้มีเจ้าของร่วมกัน ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง" หัวหน้าพปชร. กล่าว 

เขา กล่าวด้วยว่าสำหรับอุดมการณ์พรรคพลังประชารัฐ 7ข้อ. ประกอบด้วย 1.ยึดมั่นการปกครองระบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2. พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชน บ่มเพาะพลเมืองที่ตื่นรู้มุ่งเน้นการพัฒนาประชาธิปไตยวิถีไทย3. น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงรวมกันเป็นกลุ่มอย่างมีพลัง สร้างความเข้มแข็งจากฐษนรากอย่างยั่งยืน ชูประเทศสู่ประชาคมโลกอย่างสมศักศรี 4.ก้าวข้ามความขัดแย้ง ฟื้นความสมานฉันท์ 5. สร้างสังคมที่เป็นธรรม ยึดนิติรัฐ นิตธรรม 

6. ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาสที่เป็นจริง ขจัดความยากจน สร้างความมั่นคงในสังคม และ7.สร้างสังคมที่เกื้อกูลแบ่งปัน เติมเต็มศักยภาพ และโอกาสของผู้คน เตรียมความพร้อมคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21 โดยมีโลโก้พรรค เป็นแถบสีแดง ขาว และน้ำเงินคราม ของกรอบหกเหลี่ยม สื่อความหมายว่าเป็นการรวมพลังความสมัคคี ของทุกคนในชาติ ให้เป็นหนึ่งเดียวปราศจากความขัดแย้ง เปนความร่วมมือ ร่วมใจของประชาชน ร่วมพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้ามั่งนคงและยั่งยืน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"