ไทยไม่ประมาท สึนามิ' บิ๊กฉัตร'ยันพร้อมเฝ้าระวังต่อเนื่อง


เพิ่มเพื่อน    

“บิ๊กฉัตร” เผยรัฐบาลไม่ประมาท หลังสึนามิถล่มอินโดนีเซีย เฝ้าระวังต่อเนื่อง ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วม-ภัยแล้ง ยังไม่คลายความกังวล  เร่งบริหารจัดการงบประมาณเยียวยา

 
1ต.ค.61- พล.อ.ฉัตรชัย  สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุสึนามิที่เกิดขึ้นในประเทศอินโดนีเซียว่า ในส่วนของประเทศไทย รัฐบาลไม่ประมาทและมีการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ พล.อ.ฉัตรชัย ยังกล่าวถึงสถานการณ์น้ำโดยภาพรวมในประเทศว่า ขณะนี้มีการเฝ้าติดตามทุกสัปดาห์โดยเฉพาะ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ซึ่งได้มีการเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำและบริหารจัดการน้ำอย่างใกล้ชิดและเป็นระบบ วันนี้ต้องมองถึงการแก้ไขปัญหาภัยแล้งไว้ล่วงหน้า ส่วนจะต้องคลายความกังวลเรื่องภัยน้ำท่วมหรือไม่นั้น

 ขอให้ประชาชนเฝ้าติดตามจากกรมอุตุนิยมวิทยาก่อน รอการประกาศเข้าสู่หน้าหนาวอย่างเป็นทางการจึงจะแสดงว่าหมดฤดูฝน แต่ยืนยันว่า สถานการณ์น้ำปัจจุบันรัฐบาลบริหารจัดการน้ำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ยังมีความกังวลในเรื่องของอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่จะเก็บน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้ง โดยรัฐบาลจะมาบริหารจัดการน้ำต่อไป

รองนายกฯ กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลใช้วิธีการบริหารจัดการน้ำจนส่งผลให้ลดการใช้จ่ายงบประมาณในการเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมและภัยแล้งเป็นจำนวนมากสะท้อนให้เห็นว่า การทำความเข้าใจกับประชาชนและใช้การบริหารจัดการน้ำทำให้แก้ปัญหาได้ตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา จนถึงปี 2560 รัฐบาลไม่ได้มีการประกาศภัยแล้งทำให้งบประมาณในการเยียวยาไม่ถูกนำไปใช้  และนี่คือการบริหารจัดการน้ำที่เป็นระบบ ซึ่งจะสรุปภาพรวมทั้งหมดรายงานต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"