ผบ.หน่วยซีลแจ้งความจับอดีตพลทหารสังกัดหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน!


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.61 - พลเรือตรีอาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการ หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (หน่วยซีล) ได้มอบหมายให้ นาวาเอก อนันท์ สุราวรรณ์ ผู้บังคับการกรมรบพิเศษที่ 1 เป็นผู้แทนหน่วย เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ คำกอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ พร้อมนำหลักฐานให้ดำเนินคดีกับ นายกิตติศักดิ์ นาเมืองรักษ์ อายุ 24 ปี ชาวจังหวัด ศรีสะเกษ เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ “ราชนาวีไทย หมวดต้น” และ “ขุนศึก ทะลวงฟัน” ที่แอบอ้างตนว่า เป็นข้าราชการทหารเรือ และเป็นนักทำลายใต้น้ำจู่โจม สังกัด หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล ด้วยการตัดต่อรูปอยู่ในเครื่องแบบข้าราชการกองทัพเรือ  และมีการโพสข้ต์อความในสื่อโซเชียล จนเกิดความเสียหายสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อหน่วย และกองทัพเรือ

นาวาเอก อนันท์ กล่าวว่า ภายหลังสื่อ และโซเชียล ได้ตีแผ่เรื่องของ นายกิตติศักดิ์ ที่ได้ใช้เฟซบุ๊กตัดต่อรูปอยู่ในเครื่องแบบทหารเรือ สังกัด หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ พร้อมโพสต์ข้อความ อ้างเคยผ่านภารกิจช่วยเหลือ 13 หมูป่าอะคาเดมี ที่ติดถ้ำขุนน้ำนางนอน รวมถึงนำไปแสดงตนใช้แอบอ้างในการจีบสาวทางโลกออนไลน์ จนมีคำถามมากมายถึงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ 

จากการตรวจสอบแล้วพบว่า นายกิตติศักดิ์ ไม่ได้เป็นข้าราชการทหารเรือ จากประวัติพบว่า เคยเป็นอดีตทหารเกณฑ์ในสังกัด หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เมื่อปี 2558 ปัจจุบันทำอาชีพ พนักงานรักษาความปลอดภัย เบื้องต้น พลเรือตรี อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยซีล ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้หน่วยเหนือรับทราบ พร้อมมอบหมายให้ตน เป็นผู้แทนหน่วยแจ้งความดำเนินคดีกับ นายกิตติศักดิ์ ให้กฎหมายลงโทษอย่างถึงที่สุด อันส่งผลต่อความเสื่อมเสียชื่อเสียงหน่วย และเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างต่อผู้อื่น

ด้าน ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ในคดีนี้ได้ให้ผู้เสียหายแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว เบื้องต้น ได้เตรียมออกหมายเรียก นายกิตติศักดิ์ มาสอบปากคำถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบว่า มีการตัดต่อรูปจริง และแอบอ้าง ก็จะถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"