ด้วยมิตรภาพและความห่วงใย5เดือนผ่านไป'ทีมหมู่ป่าอะคาเดมี'เยือนหน่วยซีล


เพิ่มเพื่อน    



21ธ.ค.61-เพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL เผยแพร่ภาพนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต ซึ่งเคยติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เยี่ยมหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (นสร.)โดยมีพลเรือตรี อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.นสร.หรือผบ.หน่วยซีล ให้การต้อนรับบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น พร้อมระบุว่า

วันที่ทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีมาเยือนหน่วยซีล ได้พบพี่ๆซีลและขอบคุณที่เข้าไปช่วยนำพวกเขาออกมาจากถ้ำหลวง มันเป็นช่วงเวลาอีกช่วงหนึ่งที่มีความหมายอย่างยิ่งต่อความรู้สึกของ...คนที่ไม่เคยเรียกตัวเองว่าฮีโร่ ...ไม่เคยอยากแสดงตัว แต่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายเต็มที่ มีอุปสรรคมากมายที่พบแต่ไม่เคยเอ่ยปากว่าจะทำไม่ได้ หรือ จะไม่ทำ มีรายละเอียดอีกมากมายของการทำงานที่ยังไม่บอกเล่าให้ใครฟัง ....

มาถึงวันนี้...วันที่คนช่วยเหลือ กับ คนถูกช่วยเหลือ มานั่งอยู่ตรงหน้ากัน ได้ทักทายพูดคุยกันเป็นครั้งแรกหลังจาก 5 เดือนผ่านไปหลังแยกย้ายออกจากถ้ำหลวง ภาพและบทสนทนาตลอด 5 ชั่วโมงที่ทีมนักฟุตบอลหมูป่าอยู่กับพี่ๆหน่วยซีล ได้ทานข้าวด้วยกัน ได้ลงเรือยางไปเล่นน้ำทะเล พี่ๆซีลสอนน้องใช้หน้ากากดำน้ำ และการหายใจทางปากด้วยท่อหายใจ ก่อนจะพากันลงน้ำไปดูปลา ดูปะการัง ที่พี่ๆหน่วยซีลดูแลรักษาโลกใต้ทะเลไว้ ก่อนจะยกมือสวัสดีลาจากกันในวันนี้ แยกย้ายไปทำหน้าที่ของแต่ละคน พร้อมคำพูดส่งท้ายจากพี่ๆซีลว่า ...”แล้วค่อยกลับมาใหม่ เมื่อไหร่ก็ได้ที่น้องอยากมา”
....ความงดงามของการมีชีวิตอยู่คือสิ่งนี้นี่เอง....
“มิตรภาพและความห่วงใย”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"