13 หมูป่าโกอินเตอร์ร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.61 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ เป็นประธานแถลงข่าว "13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี ขอบคุณชุมชนโลก" โดยนายวิษณุ กล่าวว่า การช่วยเหลือชีวิตเด็กและผู้ช่วยโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี เป็นเรื่องสำคัญต้องจารึกในประวัติศาสตร์โลก ได้รับกำลังใจจากคนทั่วโลก และด้วยพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และพระเมตตาของพระบรมวงศานุวงศ์ที่ได้พระราชทานความช่วยเหลือและขวัญกำลังใจตลอดการปฏิบัติงาน ทำให้ภารกิจสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี หลังภารกิจการช่วยเหลือสำเร็จมีคำเชิญจากหลายประเทศให้ทีมเยาวชนหมูป่าไปปรากฏตัว รัฐบาลไม่ต้องการให้มีการใช้ประโยชน์กับเด็กในทางไม่ถูกต้อง จึงตั้งคณะกรรมสื่อสร้างสรรค์กรณีถ้ำหลวง กำหนดเกณฑ์การนำเด็กไปปรากฏตัว ต้องไม่กระทบการเรียน และการสัมภาษณ์ต้องไม่ขุดคุ้ยรื้อฟื้นให้เด็กเกิดความรู้สึกไม่ดี ทำให้หลายหน่วยงานที่ติดต่อมาได้ล่าถอยไป แต่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ยังคงเชิญ นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ช่วยโค้ชและเด็กทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี รวม 13 คน เข้าร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ณ กรุงบัวโนสไอเรส สาธารณรัฐอาร์เจนตินา ระหว่างวันที่ 4-9 ต.ค. 

ขณะที่วันที่ 8-9 ต.ค. นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เป็นผู้แทนทีมปฏิบัติการถ้ำหลวง เข้ารับรางวัล Asia Game Changer Awards ของสมาคม Asia Society Association โดยผู้ช่วยโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี จะร่วมเป็นสักขีพยาน ณ นครนิวยอร์ก มลรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา จากนั้นในวันที่ 10-12 ต.ค.เด็กทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี จะเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนทางศิลปวัฒนธรรมร่วมกับเยาวชนในท้องถิ่น ณ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา 

นายวิษณุ กล่าวว่าทุกกิจกรรมที่เด็กจะไปเข้าร่วมงาน ผู้เชิญจะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ พร้อมการรับรองว่าจะไม่กระทำการใดๆ ที่เป็นการละเมิดสิทธิเด็ก ประกอบกับในช่วงดังกล่าวยังอยู่ระหว่างปิดภาคเรียน ยืนยันกิจกรรม 13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี ขอบคุณชุมชนโลก จะเป็นการให้เด็กขอบคุณชาวโลกด้วยตัวเอง พร้อมปลุกขวัญและกำลังใจให้เยาวชนทั่วโลกรู้สึกว่ากีฬา เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ สร้างความอดทนและมีระเบียบวินัยได้อีกด้วย

ด้านพล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกและกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง กล่าวว่า ยืนยันว่าวัตถุประสงค์หลักของการนำเด็กไปร่วมกิจกรรมดังกล่าวไม่ใช่การพาไปเที่ยว แต่พาไปเพื่อให้โลกรู้ว่าเด็กของเราเป็นอย่างไร ขณะที่เด็กเองก็จะได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อคนทั่วโลกที่มอบการช่วยเหลือและส่งกำลังใจให้ ส่วนจะมีการเปิดให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์เด็กก่อนออกเดินทางหรือไม่นั้นจะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมที่ทั้ง 13 ชีวิตจะเข้าร่วม ได้แก่ การร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน พร้อมชมการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ และยังได้ร่วมแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับทีมเยาวชนท้องถิ่น อีกทั้งยังร่วมรับประทานอาหารกับประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"