ญี่ปุ่นเดินหน้าจัด ‘โตเกียวเกมส์ 2020’ แต่ยังประเมินสถานการณ์โควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย ไอโอซี ได้รับแจ้งจาก ญี่ปุ่น เจ้าภาพโอลิมปิก โตเกียว 2020 ถึงความคืบหน้าในการเตรียมการด้านต่าง ๆ ก่อนที่การแข่งขันจะมีขึ้นในปีหน้า ว่า ทุกอย่างกำลังดำเนินการอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ส่วนการประเมินสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงดำเนินการด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่ง

         คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า ไอโอซี ได้รับแจ้งจากประเทศญี่ปุ่น เจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ถึงความคืบหน้าในการเตรียมการด้านต่าง ๆ ก่อนที่การแข่งขันจะมีขึ้นในปีหน้า อยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด ยาซูฮิโร ยามาชิตะ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกญี่ปุ่น และ โมรินาริ วาตานาเบ้ ไอโอซีเมมเบอร์ชาวญี่ปุ่น ได้ส่งจดหมายถึงบรรดาเพื่อนสมาชิกในกระบวนการขับเคลื่อนโอลิมปิก เนื่องในวันโอลิมปิก เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ยืนยันว่าทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี 

         ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวต่อว่า ข้อความที่ ยามาชิตะ ได้เน้นย้ำมาคือ คณะกรรมการโอลิมปิกญี่ปุ่น และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน “โตเกียว 2020” ยังคงเดินหน้าในการเตรียมการจัดการแข่งขันแบบ “เป็นขั้นเป็นตอน” พร้อมให้ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับสถานะของกีฬาแต่ละประเภทในประเทศญี่ปุ่นด้วยว่า ประชาคมกีฬาของญี่ปุ่นก็กำลังเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างช้า ๆ แต่มั่นคง ขณะที่การประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงดำเนินการด้วยความระมัดระวัง อย่างยิ่งยวด 

         ด้าน ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติในกรุงโตเกียว ซึ่งใช้เป็นที่เก็บตัวของนักกีฬาระดับแถวหน้าของประเทศ ได้กลับมาเปิดทำการแล้วอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังกรุงโตเกียว ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะที่ลีกกีฬาอาชีพอย่างเบสบอลก็กลับมาแข่งขันแล้ว และฟุตบอลเจลีก จะกลับมาเตะกันอีกครั้งในวันที่ 4 ก.ค. โดยทั้ง 2 ลีกจะเริ่มเปิดให้แฟนกีฬาเข้าชมในสนามได้ตั้งแต่เดือน ก.ค.นี้ เป็นต้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"