‘ไอโอซี-ฝรั่งเศส’ ชี้เป็นงานท้าทายจัดโอลิมปิก 2024 หลังยุคโควิด 


เพิ่มเพื่อน    

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี กล่าวถึงความคืบหน้าในการเตรียมการของประเทศฝรั่งเศส ในการเป็นเจ้าภาพจัด มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ว่า โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้เดินทางไปเยือนกรุงปารีส โดยได้รับการต้อนรับอย่างสมเกียรติจาก เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีของฝรั่งเศส ก่อนที่ทั้งคู่จะร่วมหารือกันเกี่ยวกับประเด็นความท้าทายใหม่ของการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในโลกยุคหลังโควิด-19        

        ประธานไอโอซี และประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้พูดคุยกันเกี่ยวกับความสำคัญของกีฬาและกิจกรรมกีฬา ทั้งในช่วงระหว่างและหลังการเกิดวิกฤตสาธารณสุขที่ไม่คาดคิดมาก่อนนี้ ซึ่งโลกยังคงต้องเผชิญหน้าต่อไป

        นอกจากนี้ บาค ยังย้ำเตือนกับผู้นำฝรั่งเศส ถึงแรงบันดาลใจของไอโอซี ซึ่งเกี่ยวข้องกับเป้าหมายการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนของสหประชาชาติ พร้อมชี้ว่า การประชุมที่ได้ผลดีมาก ๆ ครั้งนี้ คือ โอกาสในการแบ่งปันกับประธานาธิบดี มาครง ถึงเรื่องแผนริเริ่มของไอโอซี ในการสำรวจตรวจสอบร่วมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ปารีส 2024 เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการจัดโอลิมปิกปี 2024 ที่ส่งผลดีต่อสภาพอากาศ ซึ่งประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้ให้การสนับสนุนในเรื่องนี้

        ขณะเดียวกัน ทั้งคู่ยังหารือกันถึงการปรับเปลี่ยนกีฬาโอลิมปิกให้เข้ากับโลกยุคหลังโควิด-19 ด้วยการใช้วิธีจัดการอันเรียบง่าย พร้อมใช้งบให้ได้ตามเป้าหมาย และรักษาไว้ ซึ่งการส่งสารและเผยแพร่ค่านิยมของโอลิมปิก

        ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวต่อว่า ในโอกาสนี้ ผู้นำฝรั่งเศส ยังชื่นชมพลังของการแข่งขันโอลิมปิกในการสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นบนโลก ขณะเดียวกัน ก็เคารพหลักการเรื่องความเป็นกลางทางการเมืองไปพร้อม ๆ กัน ในส่วนคณะผู้แทนไอโอซีในการเยือนฝรั่งเศสครั้งนี้ นอกจากประธานบาค แล้ว ยังมี โทนี่ แอสตันเก ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 และ คริสโตเฟอร์ เดอ เคปเปร์ ผู้อำนวยการใหญ่ไอโอซี ร่วมเดินทางไปด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"