ฝรั่งเศส นับถอยหลัง 4 ปีสู่ 'ปารีสเกมส์ 2024'


เพิ่มเพื่อน    

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี  เปิดเผยว่า ฝรั่งเศส จัดกิจกรรมนับถอยหลัง 4 ปี สู่การแข่งขันโอลิมปิก “ปารีส 2024” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัว “ปารีส 2024 คลับ” เพื่อแบ่งปันประสบการณ์การผจญภัยทางเกมกีฬากับประชาชนทั่วไปในฝรั่งเศส

        โดยแต่ละเดือนนับจากนี้ไป จนถึงการแข่งขันในอีก 4 ปีข้างหน้า สมาชิกคลับ “ปารีส 2024” จะมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมท้าทายมากมาย ตลอดจนได้พบปะทักทายแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับแชมป์โอลิมปิกและพาราลิมปิก และร่วมลงแข่งขันกีฬา และกิจกรรมวัฒนธรรมอื่น ๆ

        ผู้เข้าร่วมจะได้รับคะแนนสะสม เพื่อรับรางวัลต่างๆ หนึ่งในนั้นคือการได้รับโอกาสร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก, ร่วมลงแข่งวิ่งมาราธอนรอบบุคคลทั่วไปครั้งแรกในประวัติศาสตร์โอลิมปิก, ได้รับข้อมูลข่าวสารพิเศษก่อนใคร และเข้าถึงข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับการลงทะเบียนซื้อตั๋วชมการแข่งขัน และร่วมเป็นอาสาสมัครในโอลิมปิก “ปารีส 2024” พร้อมสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย

        สำหรับกิจกรรมแรกของ “ปารีส 2024 คลับ” ซึ่งจัดขึ้นในวันเปิดตัว คือ การร่วมแข่งขันบาสเกตบอล 3X3 กับทีมนักบาสซุปเปอร์สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส นำโดย โทนี่ พาร์กเกอร์

        นอกจากกิจกรรมกีฬาแล้ว ผู้จัด “ปารีส 2024” ยังกระตุ้นให้สมาชิกคลับมีส่วนร่วมในกิจกรรมอื่น ๆ อาทิ ร่วมเสนอไอเดีย หรือความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์การฉลองที่ลืมไม่ลง, การสร้างมรดกที่เป็นประโยชน์ให้สังคม, การเผยแพร่ค่านิยมด้านกีฬาในสังคม, ส่งเสริมการศึกษาผ่านกีฬาระหว่างงานสัปดาห์โอลิมปิกและพาราลิมปิก ตลอดจนสนับสนุนการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายผ่านการเล่นกีฬาร่วมกัน และร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

        “ปารีส 2024 คลับ” เป็นส่วนหนึ่งของการทำตามข้อตกลงของคณะกรรมการจัดการแข่งขันในการพัฒนาโมเดลใหม่ในการส่งมอบกีฬาโอลิมปิก โดยแผนริเริ่มนี้ถือเป็นส่วนสำคัญในยุทธศาสตร์ด้านมรดกของการแข่งขัน เพื่อทำให้เกิดการมีส่วนร่วมและความตื่นตัวต่อเนื่องต่อไปจนกระทั่งถึงการแข่งขันในอีก 4 ปีข้างหน้า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"