ผู้ว่าฯกทม.กำชับ50เขตแจ้งปชช.งดให้อาหารนก ปล่อยหากินตามธรรมชาติ


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค.61 - ที่อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวภายหลังการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกทม.ถึงกรณีการจัดระเบียบการให้อาหารนกในพื้นที่สาธารณะ ว่า ขณะนี้ กทม ได้มอบหมายให้ทั้ง 50 สำนักงานเขตไปทำความเข้าใจกับผู้ที่มีจิตเมตตา เพื่องดให้อาหารนกและผู้ค้าอาหารนกให้ขายอาหารปลา อาทิ ขนมปัง แทน โดยให้อาหารลงในน้ำเลย เนื่องจากตามวิถีชีวิตของนกนั้น บริเวณไหนมีคนให้อาหารนกเหล่านี้จะมาอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อไม่มีผู้ให้อาหารแล้ว นกจะไปหากินตามธรรมชาติเอง ขอย้ำว่า การให้อาหารนกนั้น ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขอนามัย ทั้ง มูลนก ขนนก ขณะที่นกพิราบสามารถแพร่พันธุ์ได้รวดเร็ว ซึ่งลูกนกที่ฟักออกจากไข่ภายในเวลา 6-7 เดือน นกเหล่านี้สามารถเป็นแม่พันธ์เพื่อขยายพันธุ์ต่อไปได้แล้ว แม้ที่ผ่านมาทางกรมปศุสัตว์จะให้ความช่วยเหลือในการจับนก  แต่วิธีการที่ถูกต้องที่สุดคือ การปล่อยให้นกเหล่านี้หากินตามธรรมชาติ

"ในเบื้องต้น กทม. มีพื้นที่กักกันนกชั่วคราวในกรุงเทพฯ กรณีได้รับการร้องเรียนเร่งด่วนที่เขตประเวศ สามารถกักกันนกได้ประมาณ 1,000 ตัว อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญคือ การให้ความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในการงดให้อาหาร และปล่อยให้นกเหล่านี้หากินเองตามธรรมชาติเป็นวิธีการที่ถูกต้อง" ผู้ว่าฯกทม.ระบุ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"