'โจ๊ก' สั่งเด้ง ผกก.-รอง สว.ตม.ดอนเมือง เซ่นเรียกรับเงินนักท่องเที่ยว 200 บาท


เพิ่มเพื่อน    

8 ต.ค.61 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวถึงกรณีที่นักท่องเที่ยวชาวจีนโพสเฟชบุ๊คถึงการเรียกรับเงิน จำนวน 200 บาท ในขั้นตอนการผ่านตรวจคนเข้าเมือง ที่สนามบินดอนเมืองเพื่อความสะดวก ทั้งที่ได้มีการสั่งการห้ามเรียกรับผลประโดยชน์พร้อมปิดป้ายประกาศ “NOTIP”  ใครฝ่าฝืนถูกจะถูกดำเนินการโดยไม่มีละเว้นว่า หลังได้รับการร้องเรียนได้มีการตรวจสอบแล้ว โดยให้ทาง ผกก.ตม.ที่สนามบินดอนเมือง ติดต่อไปยังนักท่องเที่ยวชาวจีนคนดังกล่าว แต่ไม่พบตัวเนื่องจากเขาเดินทางกลับไปก่อนแล้ว แต่สามารถติดต่อได้ทางโทรศัพท์ทราบว่าคนที่โพสต์เป็นเพื่อนคนไทย

วันนี้มี 2 อย่าง ถ้าไม่เป็นความจริงเราต้องดำเนินคดีเพราะทำให้หน่วยงานเสียหาย แต่ถ้าเป็นความจริงต้องแก้ไขปัญหาองค์กร มีมาตรการอยู่แล้ว และจากการตรวจสอบอย่าละเอียดพบว่าข้อมูลดังกล่าวมีมูลความจริง ได้มีคำสั่งย้าย ผกก. รอง ผกก. สว.และรอง สว.ไปประจำที่ ศปก.ตม. พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง  เพราะได้บอกไปแล้ว เหมือนกับการเล่นกีฬา ถ้าผิดกติกาต้องให้ออกมานั่งข้างสนามก่อน ถ้าแก้ไขได้ก็ค่อยให้กลับไปทำหน้าที่ใหม่ถ้าแก้ไม่ได้ต้องพิจารณาปรับย้าย ต่อจากนี้ในสนามบินต้องโปร่งใส

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ พึ่งมารับตำแหน่งได้เพียง 2 สัปดาห์ มีการสั่งย้ายตำรวจ ตม.แล้ว 2 ครั้ง แสดงว่าปัญหาเหล่านี้มีมานานแล้วใช่หรือไม่  รทท.ผบช.สตม.เผยว่า องค์กรมีอยู่มากว่า 91  ปี เป็นองค์กรที่ดีแต่เรื่องนี้เป็นเรื่องของบุคคล ในทุกองค์กรมีทั้งดีและไม่ดี เราต้องกวาดบ้านตัวเองให้สะอาด ตำรวจ ตม.4,000 กว่า คนให้ความร่วมมือเดินหน้าไปด้วยกัน เราจะไม่จับผิดใคร แต่เราจะต้องจับถูกแนะนำในสิ่งที่ถูกต้อง แต่เมื่อให้แนวทางไปแล้วมีการฝ่าฝืนต้องมีมาตรการเข้ามาดำเนินการ วันนี้ได้พูดกับลูกน้องตรงๆว่า ถ้าลูกน้องมานั่งเป็น ผบช.สตม.ก็ต้องทำแบบผม ทุกอย่างต้องพูดเรื่องจริงทำให้ดีขึ้น ไม่มีอะไรซับซ้อน ตำรวจ ตม.เป็นตำรวจที่ดีและเข็มแข็ง เพียงแต่มีไม่ดีอยู่บ้างส่วนน้อยต้องเอามาปรับ เหมือนปูมีเดินตรงบ้างไม่ตรงตรงบ้างต้องเอามาตบๆให้เดินในทิศทางเดียวกัน

ผบช.สตม.กล่าวต่อว่า ส่วนให้มีคำสั่งให้ย้ายตำรวจ 4 มามาช่วยราการที่ ศปก.ตม.นั้น ไม่ใช่ว่าเขาผิดทันที ถ้าใครผิดก็ว่ากันไปใคร วันนี้ต้องเอาน้ำดีเข้ามาเยอะๆ ขับน้ำเสียออกไป องค์กรจะได้ดี ผมเป็น ผบช.อยู่คนเดียวไม่ได้ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกคนในองค์กร โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง เช่นเดียวกันกับสถานีต่าง ห้องน้ำต้องสะอาด สีไม่ตก หญ้าไม่รก ต้องพร้อมให้บริการ เรื่องการบริการต่อวีซ่าวันเสาร์-อาทิตย์ ได้เพิ่มเติมการบริการในห้างสรรพสินค้า ออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการนักท่องเที่ยว วันนี้นี้ ตม.เน้นให้การบริการและดูและความมั่นคงของประเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"