'นิพิฏฐ์'ประจานกรธ.เคยเตือนแล้วระวังพรรคการเมืองตั้งพรรคสำรอง


เพิ่มเพื่อน    

 

12 ต.ค.61- นายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “พรรคสำรอง” ว่า ตอนร่างรัฐธรรมนูญใหม่ๆ ผมเคยไปออกทีวี แสดงความเห็นกับกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ และสมาชิก สนช. ผมติงว่า การออกแบบรัฐธรรมนูญอย่างนี้ระวังพรรคการเมืองตั้งพรรคสำรอง หรือพูดง่ายๆว่า แตกเป็นพรรคลูก พรรคแม่ แล้วมารวมกันภายหลัง มันก็จะไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ

แต่ผู้ยกร่างรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะ ดร.ชาติชาย ณ เชียงใหม่ บอกว่าอย่าดูถูกประชาชน ประชาชนเขารู้ทัน ไม่มีใครกล้าตั้งพรรคสำรองหรอก สนช. พวกห้อยพวกโหน ก็ออกมาสำทับว่าผมเป็นนักการเมืองรุ่นเก่า ไม่ปฏิรูปตัวเอง ผมก็โดนสังคมตำหนิไปไม่กล้าพูดอะไรอีก เพราะเมื่อท่านเหล่านั้นเอาคำว่า"โบราณ"มาติดที่หน้าผากผม ทุกอย่างก็จบ สังคมก็ไม่ฟังแล้ว สุดท้ายเป็นไงครับ พรรคการเมืองบางพรรคเขาไม่สนใจอะไร ตั้งพรรคสำรองขึ้นมา 3-4 พรรค แล้วเขาก็ตั้งได้จริงๆ แม้พรรคสนับสนุน คสช.ก็แยกกันตั้งพรรคมากมาย

ส่วนประชาธิปัตย์ตรงไป-ตรงมา ไม่แตกเป็นพรรคเล็กพรรคน้อย(ส่วนที่แตกออกไปนั่นคือแตกออกไปจริง แล้วหันมาสู้กับพรรคแม่ของตัวเอง) คอยดูเถอะหากพรรคที่แตกลูกแตกหลานออกไปหลังเลือกตั้งเขากลับมารวมกันได้เสียงเกิน 251 เสียง ก็เรียบร้อย การเมืองกลับไปที่เดิม ทำไมไม่ฟังการท้วงติงจากคนหัวโบราณอย่างผมมั่ง  เอวัง!!

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"