ตำรวจรวบแล้ว 'พันศักดิ์' มือปืนฆ่าเสี่ยเจ้าของปั๊มน้ำมัน


เพิ่มเพื่อน    

12 ต.ค.61 - ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รักษาการ ผบก.ป.พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2.บก.ป. พ.ต.ท.พัฒน์พงษ์ ศรีพิณเพราะ รอง ผกก.2.บก.ป. พ.ต.ท.ปกรเกียรติ พงษ์ธนนิกร สว.กก.2.บก.ป. พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2.บก.ป. นำกำลังจับกุม นายพันศักดิ์ มงคลศิลป์ อายุ 62 ปี อดีตตำรวจยศ พ.ต.ท.มือปืนชื่อดังพร้อมด้วย นางธนพร สุขโขจัย อายุ 50 ปี สองผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยจับกุมทั้งคู่ได้ที่รีสอร์ทครัวใหญ่ ต.ละหารไร่ อ.ปลวกแดงจ.ระยอง ก่อนจะนำทั้งคู่มาสอบสวน

หลังการสอบสวน นายพันศักดิ์ และนางธรพร ประมาณครึ่งชั่วโมง พ.ต.อ.จิรภพ ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุมือปืนยิง นายประชา วรทัด อายุ 52 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมันศรีสุวรรณรุ่งเรือง ถนนเทศบาล 6 อ.เมืองสระแก้ว และยิง นางปริดา วรทัด อายุ 50 ปี บาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้ตั้งชุดไล่ล่าผู้ต้องหาทั้งคู่ประกอบด้วย พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป.พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.พัฒน์พงษ์ ศรีพิณเพราะ รอง ผกก.2 บก.ป.พ.ต.ท.ปกรเกียรติ พงษ์ธนนิกร พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2บก.ป. พร้อมกำลังประมาณ 30 นาย ออกสืบสวนจับกุมตัวมาตลอดเนื่องจากเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจและสะเทือนขวัญเป็นอย่างยิ่ง

พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวต่อว่า กระทั่งวันนี้ ชุดไล่ล่าของปราบปรามได้นำพยานที่เป็นเพื่อนของ นายพันศักดิ์ ที่รู้จักกันขณะต้องโทษอยู่ภายในเรือนจำมาเค้นสอบจนทราบว่านายพันศักดิ์ พร้อมนางธนพร ได้หลบหนีมากบดานอยู่ในรีสอร์ทดังกล่าวหลายวันแล้ว จึงนำกำลังพร้อมอาวุธครบมือไปปิดล้อมกดดัน ผู้ต้องหาที่รีสอร์ทดังกล่าว เมื่อเวลา 13.00 น. หลังจากการเจรจาผ่านไปประมาณ 10 นาที นางธนพรและนายพันศักดิ์ จึงได้ยอมออกจากห้องมอบตัวแต่โดยดี จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนขนาด .380 และกระสุนปืนอีก13 นัด จึงได้ควบคุมตัวนำกลับมาสอบสวนที่กองปราบปราม

พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นายพันศักดิ์ ให้การรับสารภาพ ว่าได้รับการว่าจ้างจาก นายดำรงค์ฤทธิ์ กิตติวราภรณ์ หรือ เฮียท้ง อายุ 66 ปี ชายพิการที่ฆ่าตัวตายโดยการเข็นรถวีลแชร์ลงบึงฆ่าตัวตาย ในราคาหลักแสน ให้มายิงนายประชา แต่นายพันศักดิ์ อ้างว่า ไม่ได้เป็นคนลงมือยิงเอง โดยแค่เป็นคนจัดหาปืนมาให้มือปืนที่รับช่วงต่ออีก 2 คนไปยิงแทน ส่วนสาเหตุที่รับงานนี้เพราะ มีความสนิทสนมกับเฮียท้ง มาตั้งแต่ตอนที่รับราชการตำรวจอยู่ หยิบยืมเงินเป็นประจำ รวมทั้งยังได้รับการช่วยเหลือเรื่องเงินระหว่างที่หลบหนีอีกด้วย เมื่อเฮียท้งขอความช่วยเหลือจึงรับงานดังกล่าว 

พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้จากคำให้การของ นายพันศักดิ์ นั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผลว่าใครเป็นคนรับงานไปยิงนายประชา ส่วนสาเหตุการตายของเฮียท้ง นั้น ได้สั่งให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3.บก.ป.ไปตรวจสอบ เบื้องต้นจากแนวทางการสืบสวนสอบสวน น่าเชื่อว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากอาจจะสำนึกผิดในเรื่องที่เกิดขึ้น  หลังจากนี้จะขยายผลในเรื่องต่างๆ ที่ผู้ต้องหาให้การไว้ เมื่อสอบสวนเสร็จสิ้นจะประสานให้ตำรวจสระแก้วมารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"