สกอ.สั่ง 3หลักสูตร ป.เอก ปรับปรุงแก้ไช


เพิ่มเพื่อน    

                    

16ต.ค.61-สกอ.เปิด 3 หลักสูตร ป.เอก ต้องปรับปรุงแก้ไข เหตุรับ นศ. ไม่สอดคล้อง - จำนวนอาจารย์ประจำหลักสูตร และอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ไม่เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด “สุภัทร” หากดำเนินการปรับปรุงแก้ไขไม่ทัน ภายใน 1 ภาคเรียนต้อง งดรับ นศ. ไปก่อน

นายสุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (เลขาฯ กกอ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คณะอนุกรรมการทำงานติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษาระดับปริญญาเอก ได้รายงานผลการติดตามและตรวจเยี่ยมการจัดการศึกษาระดับปริญญาเอกเชิงบูรณาการระบบพิชญพิจารณาแบบมีส่วนร่วม ให้กับที่ประชุม กกอ. รับทราบ ในส่วนของระยะที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยตรวจประเมิน 12 หลักสูตรใน 6 สถาบัน พบว่า มี 3 หลักสูตร ใน 3 สถาบัน ที่ต้องปรับปรุงแก้ไข ได้แก่ มหาวิทยาลัยนเรศวร หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (ปร.ด.)สาขาการสื่อสาร และมหาวิทยาลัยขอนแก่น หลักสูตร ปร.ด.สาขาวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวของมนุษย์ โดยทั้ง 2 หลักสูตร ดำเนินการเรื่องการรับนักศึกษาที่ไม่สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด และ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ หลักสูตรครุศาสตรดุษฏีบัณฑิต (ค.ด.) สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศสื่อสารการศึกษา มีจำนวนอาจารย์ประจำหลักสูตร และอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรไม่เป็นไปตามเกณฑ์มาตรที่กำหนด อย่างไรก็ตามทั้ง 3 หลักสูตรจะต้องกลับไปปรับปรุงภายใน 1 ภาคเรียน หากดำเนินการปรับปรุงแก้ไขยังไม่ได้ก็ต้องงดรับนักศึกษาไปก่อน

ส่วน 9 หลักสูตร ใน 4 สถาบัน จัดการศึกษาได้สอดคล้องตามเกณฑ์มาตรฐานกำหนด ได้แก่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (วท.ม) สาขาเทคนิคการแพทย์ และหลักสูตร ปร.ด.สาขาเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง หลักสูตร ปร.ด. สาขาวิชาทางสังคมศาสตร์ วิชาเอกบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา หลักสูตร วท.ม. สาขาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต (วศ.ม.) สาขาวิศวกรรมชีวภาพ หลักสูตรปร.ด. สาขาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน และ หลักสูตรปร.ด.การสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาโลก และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลักสูตรปร.ด. สาขาพืชสวน และหลักสูตร ปร.ด. สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ”เลขาฯ กกอ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"