สวิงไทยคว้าเหรียญทองทีมผสมยูธโอลิมปิกที่อาร์เจนตินา


เพิ่มเพื่อน    

"มาร์ค" วันชัย หลวงนิติกุล และ "จีน" อาฒยา ฐิติกุล สองสวิงไทยโชว์ฟอร์มแจ๋ว ช่วยกันหวด 12 อันเดอร์พาร์ 268 เฉือนชนะ สหรัฐอเมริกา เพียงสโตรกเดียว คว้าเหรียญทองกอล์ฟประเภททีมผสม ในมหกรรมกีฬายูธ โอลิมปิก 2018 ที่ประเทศ อาร์เจนติน่า เมื่อช่วงเช้าของวันอังคารที่ 16 ตค.ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย

        วันสุดท้ายเป็นการแข่งในแบบซิงเกิลแมทช์ โดยจะนับคะแนนของนักกอล์ฟทั้งสองคน ซึ่งสองนักกอล์ฟทีมชาติไทย “มาร์ค” วันชัย หลวงนิติกุล และ “จีน” อาฒยา ฐิติกุล ลงหวดในก๊วนสุดท้าย เริ่มสองหลุมแรกสวิงไทยเสียไป 2 โบกี้ ก่อนจะมาเก็บคืน 1 เบอร์ดี้ในหลุมที่ 5 และเสียอีก 2 เบอร์ดี้ในหลุมถัดมา ทำให้จบช่วงแรกสกอร์เกินอยู่ 3

        รอบเก้าหลุมหลัง สวิงไทยมาทำเบอร์ดี้ในหลุม 11 ก่อนเสียอีก 2 ในหลุมที่ 12 และได้คืนสองเบอร์ดี้ในหลุมที่ 13 และมาทำอีก 2 เบอร์ดี้ในหลุม 17 และ 18 จบวันนี้ โดยที่ มาร์ค ทำคะแนนไป 1 โอเวอร์พาร์ 71 ขณะที่ จีน ทำสกอร์ไป 1 อันเดอร์พาร์ 69 ทำสกอร์รวมกัน 140

        รวมสกอร์ทั้งหมดทีมไทยทำได้ 12 อันเดอร์พาร์ 268 เข้ามาเป็นอันดับ 1 รับเหรียญทองไปครอง โดยเป็นเหรียญทองแรกของสวิงทีมชาติไทย ในกีฬากอล์ฟ ในมหกรรมกีฬา ยูธ โอลิมปิก หลังการแข่งขันเมื่อสี่ปีที่แล้ว ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน ไทย ได้ 2 เหรียญทองแดง จาก แดนไท บุญมา และ สุภมาส แสงจันทร์ ในประเภทบุคคลชาย-หญิง ตามลำดับ
    
        อันดับสองเป็นของทีมสหรัฐที่ฟอร์มแรงหวดได้ 3 อันเดอร์พาร์ 137 ทำสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 269 รับเหรียญเงินไปครอง  ส่วน อาร์เจนติน่า เจ้าถิ่นรั้งอันดับ 3 ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 273 รับเหรียญทองแดง ขณะที่ทีม อิตาลี ที่เมื่อก่อนหน้านี้รั้งอันดับสองหล่นไปอันดับ 4 ร่วมกับ ออสเตรีย และ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 278


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"