ระดมทีมช่วยหนุ่มท่องไพรเคราะห์ร้าย ตกเหวขาหักกลางป่าลึกทุ่งใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.61 - พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า และ ผบ.ร.29 กองกำลังสุรสีห์ พล.ร.9 กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อบ่ายวานนี้ (16 ต.ค.)ได้รับแจ้งจาก นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ.สังขละบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวเป็นชาย 4 คน หญิง 1 คน รวม 5 คน เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวเขตทุ่งใหญ่นเรศวร (ด้านตะวันตก) ประสบอุบัติเหตุพลัดลื่นตกหน้าผาบริเวณน้ำตกร้อยวา ห้วยปั้นโป่ง บ.กองม่องทะ ม.2 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี บริเวณ พิกัด MS 590711 ภายในเขต อช.เขาแหลม จำนวน 1 คน ทราบชื่อว่า นายนิพนธ์ หรือ ต่าย ยังไม่ทราบนามสกุล สำหรับอาการในขั้นต้นทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการขาหัก และศีรษะกระแทกพื้น จึงสั่งการให้ พ.อ.ชูพงษ์ สายอุบล รองผบ.ฉก.ลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ พร้อมด้วยกำลังพลชุดเคลื่อนที่เร็วฉก.ลาดหญ้า จำนวน 11 นาย พร้อม จนท.เสนารักษ์ 2 นาย ร่วมกับ จนท.กู้ภัยอุทยานฯเขาแหลม ปกครองอ.สังขละบุรี พร้อมอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร. 9 และ ผบ.กองกำลังสุรสีห์ ได้สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการบินกองทัพบก กองกำลังสุรสีห์ นำเฮลิคอปเตอร์ เข้าสนับสนุนทำการช่วยเหลือ จอดรอเตรียมพร้อม ที่สนามฮ.เขื่อนวชิราลงกรณ อ.ทองผาภูมิ เพื่อเร่งเข้าให้การช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่ง รพ.สังขละบุรี โดยเร่งด่วน ต่อมาฮ.ได้นำอุปกรณ์การสื่อสาร อาหาร และเจ้าหน้าที่บางส่วน บินเข้าไปส่งในพื้นที่ป่าใกล้เคียง ซึ่งทำเป็นสนามให้ฮ.ลงจอดชั่วคราวกับจุดเกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้ เนื่องจากเป็นเวลาค่ำมืด

พ.อ.สราวุธ เผยต่อว่า ขณะเดียวกันได้จัดตั้งกองบังคับการติดตามสถานการณ์ พร้อมติดตั้งอุปกรณ์วิทยุสื่อสาร ณ ที่ทำการ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ส่วนผู้บาดเจ็บหากเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปถึงแล้ว จะทำการช่วยเหลือเบื้องต้น คาดว่าน่าจะนำออกมาได้ในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ เป็นเส้นทางที่ลำบากทุรกันดารเป็นหลุมเป็นบ่อ ขึ้นเขาลงห้วยตลอดทาง ต้องใช้รถขับเคลื่อน4ล้อเท่านั้น อีกทั้งเมื่อสุดทางที่รถจะวิ่งไปได้ ต้องเดินเท้าต่อไปยังที่เกิดเหตุกว่า 10 กม. รวมทั้งในพื้นที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ที่จะใช้ในการติดต่อสื่อสาร จึงต้องติดตั้งเครื่องส่งสัญญาณวิทยุกำลังสูงเท่านั้น

"เมื่อช่วงดึกเวลา 21.30 น. เมื่อคืนวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา พ.อ.สราวุธ ได้รับแจ้งจากชุดเคลื่อนที่เร็วฉก.ลาดหญ้า ว่าคณะเจ้าหน้าที่ ที่เดินเท้าเข้าไปยังจุดเกิดเหตุน้ำตกร้อยวา หรือห้วยปั้นโป่ง พบกลุ่มนักท่องเที่ยว 4 คนชาย3คนหญิง1คน อยู่บริเวณริมหุบเหวท่าทางอิดโรย มีอาการปลอดภัยทุกคน โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกโรยตัวลงไปด้านล่างก้นเหว พบนายนิพนธ์ หรือต่าย ได้รับบาดเจ็บขาขวาท่อนล่างหัก และที่ศีรษะถูกกระแทกกับพื้นมีอาการบวม จากการประเมินสถานการณ์ของทีมแพทย์ ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บขึ้นมาจากเหวลึกได้ เนื่องจากหน้าผามีความสูงชัน รวมทั้งสภาพที่มืดมิดและมีฝนตกลงมา ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อนายนิพนธ์ได้ กำลังเจ้าหน้าที่ได้โรยตัวจากหน้าผา ปีนลงไปด้านล่างก้นเหว นำเครื่องนอน อาหารและน้ำดื่ม ลงไปให้นายนิพนธ์และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิด โดยกางเต๊นท์ทำที่พักให้นายนิพนธ์นอนพักอยู่เบื้องล่างหุบเหวก่อน"

ทั้งนี้ ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ทหารฉก.ลาดหญ้า ได้มีการเตรียมวางแผน โดยคัดกำลังพลที่มีสภาพร่างกายแข็งแรง เพื่อเตรียมโรยตัวลงไปก้นเหว ช่วยเหลือนำตัวนายนิพนธ์ ที่ได้รับบาดเจ็บขึ้นมาด้านบน ในช่วงเช้าวันนี้ (17ต.ค.) จากนั้นจะนำผู้ได้รับบาดเจ็บ ลำเลียงขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บริเวณพื้นที่จอดฮ.ชั่วคราวที่ได้เตรียมทำไว้แล้ว เพื่อนำส่งรพ.สังขละบุรี ทำการรักษาโดยเร่งด่วน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"