หมอธี เผยตำแหน่งซี10 ว่าง 10 ตำแหน่ง กำลังสรรหาจากระดับ9


เพิ่มเพื่อน    

 

17ต.ค.61-ศธ. เตรียมกระบวนการสรรหา ข้าราชการ ซี 9 ขึ้น 10 “รมว.ศธ.” เผย ซี 10 ว่างหลายตำแหน่ง ย้ำ ต้องเป็นคนดี ห้ามมีเรื่องเสื่อมเสียหรือเรื่องทุจริตอย่างเด็ดขาด ส่วน ซี 11 ว่าง รอ หารือ “รมช.ศธ.” ลั่น ใจเย็นๆ คิดว่าครึ่งทางแล้ว ยัน ไม่มีใครมาวิ่งเต้นได้ ทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านหรือคนใกล้ชิดผม

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัด กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พ้นจากตำแหน่งเดิม และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 5 รายนั้น ในส่วนนี้ถือเป็นรอบแรก และขณะนี้มีตำแหน่งผู้บริหารระดับ 10 ตำแหน่งว่าง หลายตำแหน่ง คือ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) จำนวน 3 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (รองเลขาฯ กอศ.) 2 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (รองเลขาฯ กกอ.) 2 ตำแหน่ง ซึ่งขณะนี้ตนกำลังพิจารณาหาคนที่เหมาะสมอยู่ เพราะต้องเข้าสู่กระบวนการสรรหาจากระดับ 9 ขึ้น 10 ก่อนตามระเบียบปฏิบัติ โดยส่วนใหญ่การสรรหาจากระดับ 9 ขึ้น 10 ก็จะเป็นคนเด่นๆ ที่มีผลงานดีในหน่วยงานนั้นๆ แต่ต้องเป็นคนดีด้วย เพราะนโยบายของตนชัดเจนห้ามมีเรื่องเสื่อมเสียหรือเรื่องทุจริตอย่างเด็ดขาด

“สำหรับตำแหน่งเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ที่ว่างอยู่ 1 ตำแหน่งนั้น ขณะนี้ผมอยู่ระหว่างการหารือร่วมกับ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ทั้ง 2 คน แต่เชื่อว่าไม่นาน ซึ่งจะมีการโยกสลับระหว่างระดับ 11 ด้วยกันเอง หรือ แต่งตั้งผู้บริหารระดับ 10 ขึ้นมาแทนนั้น ผมยังบอกไม่ได้ขอคิดก่อน อย่างไรก็ตาม คาดว่ารายชื่อโยกย้ายผู้บริหารระดับ 10 รอบสอง และ ผู้บริหารระดับ 11 แทนตำแหน่งว่างนั้นจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในเดือนนี้อย่างแน่นอน เรื่องการโยกย้ายผู้บริหารของ ศธ. ขอให้ใจเย็นๆ ผมคิดมาครึ่งทางแล้ว อีกไม่นานก็ได้ทราบกัน ผมขอยืนยันการโยกย้ายผู้บริหารไม่มีใครมาวิ่งเต้นกับผมทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านหรือคนใกล้ชิดผมเหมือนในอดีตที่ผ่านมา”รมว.ศธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"