'พรรคจตุพร-ยงยุทธ'พร้อมหักเพื่อไทย!ร่วมรัฐบาลพปชร.หนุน'บิ๊กตู่'นั่งนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

18 ต.ค.61 - แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อชาติ เผยว่าระดับแกนนำของพรรค อาทิ นายจตุพร พรหมพันธ์ุ และนายยงยุทธ ติยะไพรัช  ได้ประเมินว่าการเลือกตั้งที่จะถึงพรรคเพื่อชาติจะได้ส.ส.เข้าสภาทั้งระบบบัญชีรายชื่อพรรคและระบบเขต ประมาณ 15-20 ที่นั่ง  ซึ่งฐานเสียงส่วนใหญ่มาจากมวลชนคนเสื้อแดงในจังหวัดภาคอีสาน และภาคเหนือ

"มีหลายคนที่ทำงานในพื้นที่ แต่ที่ผ่านมาผิดหวัง ไม่ถูกส่งลงสมัครส.ส. ในนามพรรคเพื่อไทย  เพราะระบบพรรคเพื่อไทย ถูกเคาะเลือกจากผู้มีบารมีกลุ่มต่างๆภายในพรรค เน้นความใกล้ชิดเป็นสำคัญ เอาประเภทคนของใครคนของมัน ทั้งที่หลายคนมีความโดดเด่นและชาวบ้านให้การยอมรับมากกว่าผู้ที่ส่งลงสมัครด้วยซ้ำ  คนเหล่านี้จะเข้าร่วมกับพรรคเพื่อชาติ"แหล่งข่าวอ้าง

แหล่งข่าวระบุว่า การออกแบบรัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัย จะไม่มีพรรคการเมืองใด ได้เสียงเกิน 250 เสียง และดูแล้วเป็นไปไม่ได้ที่พรรคเพื่อไทย จะสามารถรวบรวมเสียงจากพรรคในเครือข่ายได้เกิน 375 เสียงเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี  ขณะที่อีกฝ่ายมีส.ว.อยู่ในมือแล้ว 250 เสียงหาเพียงอีก 126 เสียงก็โหวตนายกรัฐมนตรีได้แล้ว

"ต้องดูว่า พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา หากตัดสินใจลงเล่นการเมือง จะอยู่อย่างไรในระบบเลือกตั้ง  หากมีชื่ออยู่ในบัญชีนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ   ก็ไม่มีปัญหาเพราะเป็นไปกติกา และต้องดูผลการเลือกตั้งด้วยจะออกมาอย่างไรด้วย"แหล่างระบุและย้ำว่าถ้ามาตามระบบกลไกของรัฐธรรมนูญ  พรรคเพื่อชาติก็ไม่มีปัญหาที่จะร่วมทำงาน ไม่งั้นบ้านเมืองไปต่อไม่ได้  เมื่อในสภาไม่จบก็จะกลับสู่ความขัดแย้งกันอีก ไม่อยากให้จบกันบนถนนแบบในอดีตจนนำไปสู่การรัฐประหารอีก

  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"