ช่วยนักท่องเที่ยวตกเหวขาหักส่งถึงรพ.แล้ว ปรับ500เข้าอุทยานฯไม่ได้รับอนุญาต


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.61 - จากกรณีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาย 3 คน หญิง 1 คน พร้อมชาวบ้านกองม่องทะคนนำทาง รวม 5 คน เดินเท้าเข้าไปท่องเที่ยวในป่าเขตทุ่งใหญ่นเรศวร (ด้านตะวันตก) ติดต่อกับเขตอุทยานฯเขาแหลม และมีนายนิพนธ์ วงศ์ทับ ประสบอุบัติเหตุพลัดลื่นตกลงไปในเหวลึกกว่า 30 เมตร บริเวณน้ำตกร้อยวา ห้วยปั้นโป่ง บ.กองม่องทะ ได้รับบาดเจ็บขาหัก และศีรษะกระแทกพื้น โดยผบ.พล.ร.9 ส่งเฮลิคอปเตอร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารฉก.ลาดหญ้า อุทยานฯ ทีมแพทย์พยาบาล เร่งเข้าช่วยเหลือ และได้นำผู้บาดเจ็บมาถึงบริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ตชด.134 อ.สังขละบุรี โดยมีแพทย์พยาบาลรพ.สังขละบุรี ได้เตรียมรถพยาบาลมารอรับ เมื่อประตูฮ.เปิดออก เจ้าหน้าที่พยาบาลได้นำรถเข็นผู้ป่วยไปรับนายนิพนธ์นำขึ้นรถพยาบาลเดินทางไปรพ.สังขละบุรีทันที

เมื่อถึงรพ.สังขละบุรี แพทย์ได้ทำการตรวจอาการรักษาพยาบาลเบื้องต้นในทันที โดยนายนิพนธ์มีอาการแข็งแรงดีสดชื่น ทั้งนี้พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 ได้สอบถามอาการจากนายนิพนธ์ว่าสบายดีหรือไม่อย่างไร โดยนายนิพนธ์ได้กล่าวขอบคุณผบ.พล.ร.9และเจ้าหน้าที่ทุกคนทุกหน่วยงาน พร้อมทั้งบอกว่าอาการเป็นปกติดี เจ็บที่ขาหักบ้างบางเวลา ซึ่งในเวลาต่อมาได้นำตัวนายนิพนธ์ส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ในตัว จ.กาญจนบุรี

นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หน.อุทยานฯเขาแหลม เปิดเผยว่าเบื้องต้นทราบว่า เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มของนายนิพนธ์ วงศ์ทับ อายุ 38 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมเพื่อนอีก 3 คน มีนายชูเวทย์ พิกุลทอง อายุ 35 ปี นายนนทวัชร โลศิริ อายุ 28 ปี น.ส.อาภากร พุทธเอก อายุ 33 ปี เป็นกลุ่มนักเดินป่า ที่เดินป่ามาแล้วเกือบทั่วประเทศ ได้ขับรถยนต์ไปจอดไว้ที่หมู่บ้านทิพุเย ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และเดินต่อไปยังหมู่บ้านกองม่องทะ ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี พื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร(ด้านตะวันตก) เป็นระยะทางราว 40 กม. ต่อมาเช้าวันที่ 16 ต.ค.คณะนายนิพนธ์ได้ติดต่อชาวบ้าน ให้นำทางไปเที่ยวชมน้ำตกร้อยวา ซึ่งห่างจากหมู่บ้านกองม่องทะราว 5 กม.ซึ่งอยู่ในพื้นที่อุทยานฯเขาแหลม โดยพื้นที่ป่าดังกล่าวไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้าไป เนื่องจากสภาพเป็นป่าดิบภูเขาสูงชัน มีสัตว์ป่าชุกชุม ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่างเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่นเรศวร(ด้านตะวันตก)กับอุทยานฯเขาแหลม

หลังจากคณะของนายนิพนธ์ เดินเท้าไปถึงบริเวณน้ำตกร้อยวา นายนิพนธ์เกิดพลัดตกจากตัวน้ำตก กลิ้งลงไปในเหวลึกกว่า 30 เมตรซึ่งลาดชันมาก และไปติดในซอกหินจนได้รับบาดเจ็บขาท่อนล่างหัก ศีรษะกระแทกพื้นบวม จนคณะเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน พร้อมทีมแพทย์เดินเท้าเข้าไปช่วยเหลือ นำตัวนายนิพนธ์ออกจากจุดเกิดเหตุ ด้วยการใส่เปลพยาบาลหาม เดินเท้าออกจากป่าขึ้นเขาลงห้วย ด้วยความยากลำบาก จนนำส่งรพ.สังขละบุรีได้โดยเรียบร้อย

นายเทวินทร์ เผยต่อว่า ทราบว่ายังมีอีก 1 คนที่ร่วมคณะเข้าไปด้วยและออกมาก่อน ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นใคร เชื่อว่าอาจจะเป็นคนนำทาง ก็จะได้ติดตามตัวสอบถามต่อไป สำหรับการท่องเที่ยวในอุทยานฯ การเข้าออกนั้นมีถนนผ่านพื้นที่อุทยานฯเข้าชุมชนหมู่บ้าน ก็ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้นำชุมชนต่างๆทราบบริเวณไหนอนุญาตให้เข้าหรือไม่ แต่นักท่องเที่ยวควรสอบถามทางอุทยานฯ จะทราบแน่ชัดว่าพื้นที่ใดอนุญาตหรือไม่อนุญาต รวมทั้งขออนุญาตต่อเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าไปศึกษาชมธรรมชาติให้ถูกต้องจะดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ถูกจนท. อุทยานฯเขาแหลมปรับคนละ 500 บาท ฐานเข้าไปในเขตอุทยานฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"