4รมต.พลังประชารัฐจ่อไขก๊อกแสดงสปิริต เผยวางบทบาท'สมคิด'ที่ปรึกษาทางใจ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

18 ต.ค. 61 - ที่ตึกซี อาเซียน ถนนรัชดา นายสุวิทย์ เมษินทรีย รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ว่าที่รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์หลังการแถลงเปิดสถาบันปัญญาประชารัฐ เมื่อเย็นวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ถึงความชัดเจนการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่า เมื่อทำงานการเมืองเต็มตัวเมื่อไหร่ ยืนยันรัฐมนตรีทั้ง 4 คนไม่เอาเปรียบแน่ จะแสดงสปีริตลาออกจากตำแหน่งแน่นอน เพียงแต่ตอนนี้ทั้ง 4 คนยังมีงานสำคัญที่ต้องสะสาง คุยกันแล้วเมื่อมาด้วยกันต้องไปด้วยกัน การลาออกจะเกิดขึ้นคือเมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองการจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ หรือเมื่อคสช.ปลดล็อกทางการเมือง หรือเมื่อมีพ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ไม่คิดเอาเปรียบพรรคอื่น แค่มีงานค้างอยู่มากจึงไม่อยากลาออกตอนนี้ เพื่อให้เป็นภาระคนอื่น ยอมรับการทำงานสองบทบาทนั้นเหนื่อย แต่ไม่ได้เอาความเหนื่อยมาเป็นข้ออ้าง

นายสุวิทย์ กล่าวว่า ทั้งนี้ เมื่อตนเข้ามาเต็มตัวแล้วจะมาดูเรื่องของนโยบายและสถาบันเป็นหลัก ส่วนเรื่องการจัดตั้งสถาบันปัญญาประชารัฐ ต้องหาบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านต่างๆมาเป็นวิทยากรให้กับผู้อบรมในหลักสูตร ส่วนหนึ่งเป็นที่รู้จักและอยู่ในคณะกรรมการบริหารราชแผ่นดิน ตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) และเป็นงานที่ต้องทำเต็มเวลา ดังนั้นรัฐมนตรีทั้ง 4 คน จะสะสางงานที่มีรับผิดชอบให้เร็วที่สุด จะได้มาทำงานการเมืองเต็มที่ ไม่ใช่ไม่มีสปิริต แค่ภารกิจติดพันจำนวนมากจึงลาออกตอนนี้ไม่ได้ เราไม่ได้นิ่งนอนใจเสียงวิจารณ์ และไม่ได้ถือโอกาสเอาเปรียบคนอื่น และเมื่อมาทำงานได้เต็มเวลา ก็จะทำงานได้มากกว่านี้

นายสุวิทย์ กล่าวว่า สำหรับงานที่ต้องทำในพรรคพลังประชารัฐ และสถาบันปัญญาประชารัฐ ต้องใช้เวลาทำพอสมควร เพราะต้องการสร้างเครือข่ายพันธมิตรเต็มรูปแบบให้ได้การเมืองในรูปแบบใหม่ โดยเอาพลังความคิดสร้างสรรค์ของสังคมประเทศมาตอบโจทย์ของประเทศ ขณะนี้มีผู้มีประสบการณ์ทำงาน และด้านการเมืองจำนวนมาก พร้อมมาร่วมงานกับพรรค เช่นเดียวกับ นพ.พลเดช ปิ่นประทีป อดีตรมช.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สมัยรัฐบาลพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่เป็นสมาชิกพรรค และมีคนหนุ่มสาวจำนวนมากที่สนใจเข้ามา

ผู้สื่อข่าวถามถึงความเป็นไปได้ที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ นายสุวิทย์ กล่าวว่า นายสมคิดเป็นที่ปรึกษาทางใจก็พอแล้ว ท่านบอกว่าถึงเวลาที่ต้องให้ลูกศิษย์มาทำกันเองแล้ว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"