อัยการยื่นฟ้องแล้ว!คดีอดีตเลขาฯกกต.หมิ่นประมาท5เสือกกต.


เพิ่มเพื่อน    

ภุชงค์ นุตราวงศ์

18 ต.ค.61 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 4 เป็นได้เป็นโจทก์ส่งตัวยื่นฟ้อง นายภุชงค์ นุตราวงศ์ อายุ 64 ปี อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นจำเลยฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา 

กรณีเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2558 จำเลยใส่ความนายศุภชัย สมเจริญ อดีตประธานคณะกรรมการการการเลือกตั้ง (ประธาน กกต.) นายธีรวัฒน์ ธีรโรจน์วิทย์, นายบุญส่ง น้อยโสภณ, นายประวิช รัตนเพียร และนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้เสียหายที่ 1-5 ซึ่งขณะนั้นเป็น กกต. โดยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนรายการเจาะลึกทั่วไทย ช่องสปริงนิวส์ และสื่อหลายช่องทาง ทำนองว่า กกต.เบียดบังเอาเวลาราชการไปใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัว ไม่ปฎิบัติราชการเต็มเวลา ไปดูงานต่างประเทศ ทำให้เสียงบประมาณ สั่งยกเลิกระเบียบเดิมเพื่อปรับเงินเดือนให้เจ้าหน้าที่ เช่น ผู้เชี่ยวชาญ ที่ปรึกษา ผู้ช่วยเลขานุการ และทำให้มีการทำงานซ้ำซ้อน เป็นต้น ทำให้ผู้เสียหายถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เหตุเกิดที่แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.

ศาลพิจารณาคำฟ้องแล้วมีคำสั่งให้ประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.3113/2561 และสอบคำให้การแล้ว นายภุชงค์ จำเลยให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานวันที่ 3 ธ.ค.นี้ เวลา 13.30 น.

ต่อมาบุตรชายของนายภุชงค์ได้ยื่นคำร้องพร้อมใช้ตำเเหน่งสืบสวน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ขอประกันตัวบิดาซึ่งตกเป็นจำเลยในชั้นพิจารณา โดยศาลพิจารณาคำร้องพร้อมหลักทรัพย์แล้ว อนุญาตปล่อยชั่วคราวนายภุชงค์ ตีราคาประกัน 5 หมื่นบาท เปรียบเทียบใช้ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.ประกันตัวออกไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"