อาลัยเผา‘น้องดา’ ผ่าสมองพยาบาล


เพิ่มเพื่อน    

 

 รักษาการ ผกก.ประโคนชัย นั่งเก้าอี้ใหม่ไม่ทันไรถูกเด้งเสียแล้ว เซ่นรอง สวป.ซิ่งกระบะชนรถ รพ.พยาบาลดับ 1 เจ็บระนาว หลังสังคมข้องใจไม่วัดแอลกอฮอล์ผู้ก่อเหตุ เผยพยาบาลอีกคนอาการยังน่าห่วง ต้องผ่าสมองระบายเลือดและผ่าตัดม้าม เพื่อนพยาบาลสุดอาลัยงานศพ "น้องดา"

    มีรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่า พ.ต.อ.วีรพล เจริญศิริ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ลงนามในคำสั่งย้าย พ.ต.ท.สุทิน หวังกลับ รักษาการ ผกก.สภ.ประโคนชัย โดยให้ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่จากสังกัดเดิม ภายหลังจากเกิดคดี ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รอง สวป.สภ.ประโคนชัย ก่อเหตุขับรถกระบะ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ชนรถพยาบาลพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน และเสียชีวิต 1 คน คือ น.ส.สุดารัตน์ หรือดา เชื่อมาก เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง ร.ต.อ.เดชาได้ปฏิเสธการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายในวันเกิดเหตุ จนสังคมตั้งข้อสงสัยถึงความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มองว่าอาจมีการช่วยเหลือกัน เพราะเป็นตำรวจในสังกัดเดียวกัน
    อย่างไรก็ตาม มีคำยืนยันว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าว ร.ต.อ.เดชาแล้ว 3 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย, ขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และขับรถขณะมึนเมาสุรา ขณะที่ ร.ต.อ.เดชาให้การรับสารภาพใน 2 ข้อหา และปฏิเสธข้อหาขับรถขณะมึนเมาสุรา
    ด้าน นพ.ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่เมื่อวันที่ 17 ต.ค. เยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวของ น.ส.สุดารัตน์ พยาบาลที่เสียชีวิต และเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะ น.ส.จรวยพร ปาประโคน อายุ 40 ปี พยาบาลวิชาชีพ รพ.ประโคนชัย แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด อยู่ในห้องหอผู้ป่วยหนัก โดยแพทย์ได้ผ่าตัดเอาเลือดออกจากสมอง ม้ามฉีกต้องผ่าตัดม้าม ส่วนผู้ป่วยรายอื่นๆ อาการปลอดภัยแล้ว พร้อมกันนี้ นพ.ประพนธ์ยังเน้นย้ำให้โรงพยาบาลทุกแห่งปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุของรถพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
    สำหรับศพของ น.ส.สุดารัตน์ ได้มีพิธีฌาปนกิจเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 ต.ค. ที่วัดบ้านมะขามเจรอะ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ โดยมีข้าราชการ ประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"