รถไฟตกรางในไต้หวัน สังเวย 22 ศพ บาดเจ็บกว่า 170


เพิ่มเพื่อน    

เกิดอุบัติเหตุรถไฟความเร็วสูงสายพูยูมาเอ็กซ์เพรสของไต้หวันตกรางที่เมืองอี้หลาน ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวันเมื่อวันอาทิตย์ ส่งผลให้มีคนเสียชีวิตอย่างน้อย 22 ศพ บาดเจ็บมากกว่า 170 คน

ภาพของสำนักข่าวซีเอ็นเอ รถไฟโดยสารของไต้หวันตกรางที่เมืองอี้หลาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2561 / CNA / AFP

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2561 ว่ารถไฟความเร็วสูงขบวนนี้ประสบอุบัติเหตุตกรางเมื่อเวลาประมาณ 16.50 น. ตามเวลาท้องถิ่นวันอาทิตย์ ซึ่งตรงกับเวลา 15.50 น.วันเดียวกันของไทย สำนักงานดับเพลิงแห่งชาติของไต้หวันกล่าวว่า รถไฟขบวนนี้มีผู้โดยสาร 366 คน กำลังเดินทางไปยังเมืองไถตงทางภาคใต้ของไต้หวัน

    การรถไฟไต้หวันยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน บาดเจ็บ 171 คน ในจำนวนนี้ 10 คนอาการสาหัส แต่ยังไม่ชัดเจนว่ายังมีผู้โดยสารติดอยู่ในซากตู้โดยสารอีกหรือไม่

    เจ้าหน้าที่ยังไม่รู้สาเหตุของอุบัติเหตุรถไฟครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบมากกว่า 20 ปีของไต้หวันในครั้งนี้ แต่ภาพจากที่เกิดเหตุเผยสภาพตู้โดยสารหลุดจากรางทั้ง 8 ตู้ โดย 5 ตู้พลิกตะแคงซิกแซ็กอยู่บนราง

    กระทรวงกลาโหมส่งทหาร 120 นายมาช่วยปฏิบัติการกู้ภัยนี้ด้วย ขณะที่ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน ของไต้หวันกล่าวว่า เหตุการณ์นี้เป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ของไต้หวัน และขอแสดงความเห็นใจครอบครัวและผู้ประสบเหตุทุกคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"